(Baonghean.vn) - Sáng nay 17/6, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thành, thị ủy và các đảng ủy trực thuộc về công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.
 
Tham gia hội nghị có đại diện Ban Tổ chức Trung ương; đại diện các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
images996168_mh.jpgĐồng chí Nguyễn Hữu Lậm chủ trì hội nghị.
Cấp ủy cấp huyện đề xuất một số kiến nghị.
 
Theo báo cáo tại hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm, công tác tổ chức xây dựng Đảng của các cấp ủy các cấp đã bám sát nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và các cấp ủy các cấp để chủ động tham mưu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhất là việc thực hiện những việc cần làm ngay, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã được các cấp ủy xác định. Công tác đánh giá, kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong từng cá nhân, tổ chức đảng, gắn với việc xếp loại, khen thưởng được các cấp ủy thực hiện theo đúng quy trình, bài bản và thực chất hơn.
 
Ban Tổ chức Tỉnh ủy và cấp ủy cấp trên cơ sở cũng đã tích cực tham mưu nhiều giải pháp triển khai thực hiện Kế hoạch số 106-KH/TU, ngày 11/11/2013 của Tỉnh ủy nhằm triển khai thực hiện Kết luận số 64-KL/TW, ngày 28/5/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”. Ban Tổ chức các cấp ủy đã phối hợp tham mưu thực hiện kế hoạch tổng kết 30 năm đổi mới “về xây dựng Đảng cầm quyền, đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng”; quan tâm xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng các tổ chức cơ sở đảng, nhất là chất lượng sinh hoạt của các chi bộ đảng; giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Các công tác, nhiệm vụ thường xuyên liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và đảng viên, công tác chính sách cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ tiếp tục được cấp ủy và Ban Tổ chức các cấp ủy quan tâm thực hiện có kết quả....
 
Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đậu Văn Thanh trao đổi một số vấn đề mà cấp ủy cấp huyện kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh.
Đại diện Đảng ủy Khối cơ quan cấp tỉnh nêu một số ý kiến về công tác tổ chức xây dựng Đảng.
 
Tại hội nghị, Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã giải đáp cụ thể một số  vướng mắc, khó khăn đang đặt ra ở cơ sở được cấp ủy cấp huyện và Đảng ủy trực thuộc kiến nghị, đề xuất tại hội nghị liên quan đến nhiều vấn đề công tác tổ chức xây dựng Đảng hiện nay. Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm nhấn mạnh: Trong tình hình chính trị hiện nay đặt ra yêu cầu về công tác xây dựng Đảng những nhiệm vụ hết sức nặng nề. Vì vậy, đề nghị các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tiếp tục nghiên cứu sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế theo quy định của Trung ương, trong đó trọng tâm lấy vị trí, việc làm để thực hiện. Quan tâm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong Đảng, trước hết là trong hệ thống Ban Tổ chức từ tỉnh đến cơ sở. Chủ động công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 theo Chỉ thị 36 của Ban Chấp hành Trung ương, nhất là chuẩn bị về công tác cán bộ.
 
Mai Hoa