Sau nhiều năm tranh cãi, chính phủ Mỹ vừa mới thông qua đạo luật bắt buộc tất cả các xe bán tại đây phải được trang bị camera lùi.
 
images956982_volkswagen_rear_view_camera.jpg

 Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA) cho biết bộ luật này được ban ra nhằm hạn chế việc tài xế lùi xe vào người đi bộ. Theo NHTSA, trung bình có 15.000 tai nạn mỗi năm liên quan tới lỗi khi lùi xe, khiến cho 210 người thiệt mạng. Mỹ hy vọng rằng điều luật mới có thể giúp giảm từ 58-69 trường hợp thiệt hại về người mỗi năm.

Theo bộ luật mới, tất cả các phương tiện với trọng lượng từ 4.500 kg trở xuống, bao gồm xe hơi, xe tải, xe van và xe bus được sản xuất từ sau ngày 1/5/2018 phải được trang bị một hệ thống camera lùi cho phép quan sát được khoảng không gian rộng tối thiểu 3 x 6 m phía sau xe. Ngoài ra, hệ thống này còn phải đáp ứng được một số yêu cầu khác như thời gian kích hoạt, độ nhạy, độ phân giải và độ bền.

Theo tính toán của NHTSA, việc lắp đạt hệ thống camera lùi sẽ tốn khoảng 43 tới 45 đô la Mỹ với những xe đã được trang bị sẵn màn hình hiển thị, và khoảng 132 tới 142 đô la Mỹ với những chiếc xe khác. Họ hy vọng rằng khi bộ luật chính thức có hiệu lực vào năm 2018, có 73 % số phương tiện tại Mỹ đã được trang bị hệ thống này.
Theo Vov