(Baonghean) - Ông Hoàng Văn Diện - Bí thư Chi bộ thôn 11, xã Quỳnh Yên, (Quỳnh Lưu) là một đảng viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, có nhiều đóng góp xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Sau 36 năm công tác tại Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình, năm 2004, ông Hoàng Văn Diện nghỉ hưu, trở về địa phương tham gia các hoạt động của thôn, xóm. Với sự hoạt bát, nhiệt tình trong công việc, đồng chí  được bầu làm  Bí thư Chi bộ thôn 11, xã Quỳnh Yên. Với tinh thần trách nhiệm cao, ông luôn quan tâm đến từng đảng viên trong chi bộ, đến từng gia đình tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng và những khó khăn vướng mắc để kịp thời giải quyết, chia sẻ với dân. Với bản thân, ông luôn tâm niệm: Trước hết mình phải gương mẫu, miệng nói tay làm để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận gắn kết tình làng nghĩa xóm trong nhân dân.

801668_small_103883.jpg

Ông Hoàng Văn Diện

Trên cương vị bí thư, ông Diện chú trọng chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao phẩm chất đội ngũ đảng viên. Trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, ông đều chuẩn bị kỹ nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để kịp thời lãnh đạo thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, thường xuyên giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc. Nhờ vậy, trong nhiều năm liền Chi bộ thôn 11, xã Quỳnh Yên luôn giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh và tiêu biểu xuất sắc. Ông Diện tâm sự: “Bản thân tôi luôn đặt việc hoàn thành trách nhiệm lên trên hết. Để làm tròn chức trách được giao, dù vất vả gian nan mấy cũng cố gắng vượt qua. Phải gần gũi dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân để làm cầu nối giữa nhân dân với Đảng”.

Cùng với việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, ông Diện còn tích cực vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thầu những diện tích sâu trũng để xây dựng mô hình cá – lúa, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa. Do vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của thôn đều đạt cao, tỷ lệ hộ khá và giàu tăng lên, nộp các loại thuế, đóng góp các loại quỹ năm nào cũng đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Không chỉ nhiệt tình công tác xã hội, trong phát triển kinh tế gia đình, ông Diện đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo từng mùa vụ.

Nhờ đó, mỗi năm gia đình ông thu nhập trên 40 triệu đồng từ chăn nuôi, đủ cung cấp cho 5 người con học hành thành đạt. Bà Hoàng Văn Diện nhiều lần vinh dự được Huyện ủy, UBND huyện Quỳnh Lưu tặng Giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  và trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bà chí Bùi Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quỳnh Yên nhận xét: “Trong mọi cuộc họp triển khai chủ trương, nghị quyết do đảng ủy tổ chức, đồng chí Diện đều tiếp thu nghiêm túc, về quán triệt đầy đủ cho các đảng viên trong chi bộ, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Dù công việc gia đình khá bận rộn nhưng đảm nhận bất cứ việc gì đồng chí Diện cũng hoàn thành xuất sắc, được đảng viên và quần chúng nhân dân tin yêu, mến phục, là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo”.


Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu)