(Baonghean) - Sau 25 năm phục vụ trong quân ngũ, trở về quê hương, ông Phạm Đức Chương được dân tin, Đảng giao nhiệm vụ làm Bí thư Chi bộ của làng Lở nay là khối Lam Sơn, Phường Quang Tiến (Thị xã Thái Hòa).

769857_small_67773.jpg

Già làng Phạm Đức Chương

Ông đã cùng với các đảng viên trong chi bộ quyết tâm đưa phong trào của xóm đi lên, trong đó chú trọng việc phát triển kinh tế. Việc đầu tiên là tuyên truyền, vận động bà con thay đổi phương thức sản xuất, cải tạo vườn tạp, đầu tư phát triển chăn nuôi. Từ đó, cuộc sống của bà con dần dần khấm khá. Ông tiếp tục bàn với chi bộ huy động nguồn lực để xây dựng công trình phúc lợi xã hội làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hoá xóm... Con đường bê tông trục chính của xóm dài 1200m được xây dựng từ nội lực của nhân dân trong xóm là một minh chứng cụ thể. Với già làng Phạm Đức Chương, ông luôn tâm niệm, muốn được dân tin thì trước tiên bản thân, gia đình, dòng họ phải gương mẫu, đi đầu. Do đó, trên cương vị trưởng tộc dòng họ Phạm Đức, ông đã lấy những tấm gương người cao tuổi mẫu mực trong dòng họ để khuyên dạy con cháu. Hàng năm vào dịp tế tổ, ngày lễ, tết ông đều động viên, khích lệ khuyên dạy con cháu làm những điều hay, việc phải. Nhờ vậy, nhiều năm liền dòng họ Phạm Đức là dòng họ tiêu biểu của Thị xã Thái Hòa không có người vi phạm pháp luật, con cháu chăm ngoan, đỗ đạt.
 
Diện mạo của khối Lam Sơn hôm nay đã đổi khác, những con đường sạch đẹp, những ngôi nhà ngói khang trang mọc lên ngày càng nhiều. Kết quả ấy có một phần không nhỏ của già làng Phạm Đức Chương 70 tuổi đời với 43 năm tuổi Đảng. Bà Phạm Thị Phương - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khối Lam Sơn phường Quang Tiến Thị xã Thái Hoà cho biết: Bác Chương là người rất được dân tin quý. Bác luôn nhẹ nhàng, ân cần và trăn trở để tìm ra sự phát triển cho khối". Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào phát huy vai trò của già làng trưởng bản trong cộng đồng dân cư do Thị xã Thái Hòa tổ chức, ông Phạm Đức Chương vinh dự là một trong 2 già làng tiêu biểu toàn thị xã được báo cáo tham luận.


Minh Hợp - Thu Trang