bna_hanh_khach_lam_thu_tuc_anh_thu_huyen638949_2742018.jpgHành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Ảnh: Việt Phương

Theo Cảng hàng không quốc tế Vinh, dịp nghỉ lễ trung bình mỗi ngày có 34 lần cất hạ cánh. Số chuyến bay không tăng nhưng các chuyến bay đều kín chỗ, đạt 100% khách, tăng 7% so với ngày thường và tăng 13% so với dịp lễ năm ngoái. Dự kiến cao điểm từ ngày 30/4 đến 1/5/2018 có gần 11.000 lượt hành khách.

Các chuyến bay tăng tập trung chủ yếu vào đường bay nội địa Vinh - Hồ Chí Minh, Vinh - Hà Nội, Vinh - Đà Lạt, Vinh - Nha Trang, Vinh - Buôn Ma Thuột, Vinh - Đà Nẵng… và ngược lại. Trong đó, chặng bay Vinh – Sài Gòn và ngược lại là chặng bay nhiều và đông khách nhất.

Lượng khách qua Cảng Hàng không Quốc tế Vinh dịp lễ 30/4, 1/5. Đồ họa: Hữu Quân

Ông Phan Đăng Bảo Quang - Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết: Để nâng cao chất lượng phục vụ, chống ùn xe, quá tải, Cảng hàng không Vinh triển khai hàng loạt các giải pháp bố trí, sắp xếp, phân luồng giao thông hợp lý thuận lợi cho hành khách đến đón, tiễn trong khu vực cảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay.

Ngoài ra, chủ động phối hợp với các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không xây dựng kế hoạch hướng dẫn khách hàng trong các khâu làm thủ tục để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

4 tháng đầu năm nay lượng khách qua cảng tăng nhẹ so với năm 2017 (653.401 hành khách) nhưng số chuyến bay giảm. Nếu như 4 tháng đầu năm 2017 có 2.279 chuyến cất hạ cánh thì năm 2018 có 2.163 chuyến, giảm 5%./.