(Baonghean) - Mùa giải này Mai Linh Nghệ An tiếp tục là nhà đồng tài trợ tổ chức Giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XVIII. Dẫu còn khó khăn nhưng sự tham gia này thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, đối với sự nghiệp ươm mầm những tài năng bóng đá của tỉnh nhà...
 
images987844__ng_h____nh_vi_t___gi_m_d_c_mlna_trao_gi_y_khen_cho_c_c_c__nh_n_c__th_nh_t_ch_lao_d_ngk_gioi_nam_2013.jpgGiám đốc Mai Linh Nghệ An trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích lao động giỏi năm 2013.
 
 
Có mặt tại Nghệ An đã hơn 10 năm, Mai Linh Nghệ An ngày càng khẳng định thương hiệu dịch vụ taxi hoàn hảo trên thị trường trong tỉnh. Với phương châm dịch vụ “An toàn - mọi lúc - mọi nơi”, Mai Linh Nghệ An từng bước khắc phục những hạn chế về phương tiện, con người để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong tổng số gần 1.000 đầu xe hiện nay đang kinh doanh lĩnh vực taxi trên địa bàn toàn tỉnh thì Mai Linh chiếm số lượng vượt trội với tổng số 619 xe, 6 hãng còn lại chỉ có 355 xe. Do số lượng đầu xe vượt trội, phong cách phục vụ chuyên nghiệp và màu sơn khác biệt “ vì màu xanh cuộc sống” ta xi Mai Linh từ lâu đã tạo được ấn tượng tốt đẹp, uy tín đối với khách hàng khi lựa chọn loại hình dịch vụ này. 
 
Từ đầu năm 2014, Mai Linh Nghệ An áp dụng chính sách cước giá linh hoạt theo thị trường, tùy từng thời điểm để giá cước đưa về gần tương đương với các hãng khác, nếu có cao hơn chỉ từ 100 đồng/km đến 200 đồng/km. Mặt khác, nhờ xác định rõ, nâng cao chất lượng dịch vụ là sự sống còn đối với doanh nghiệp nên Mai Linh Nghệ An luôn yêu cầu chuẩn hóa đối với phương tiện và con người. Ông Trần Đăng Phú, Trưởng phòng kinh doanh Mai Linh Nghệ An cho biết: Để kiểm soát tốt chất lượng phương tiện, giải pháp mà Mai Linh Nghệ An áp dụng là không gia hạn kinh doanh đối với các dòng xe kém chất lượng; lập kế hoạch kiểm tra phương tiện theo định kỳ, tăng cường kiểm soát chất lượng phương tiện từ bãi giao ca, kết hợp với kinh doanh để kiểm soát, xe không đủ điều kiện thì không cho kinh doanh. Đồng thời lập ra ban kiểm soát chất lượng có trách nhiệm giám sát, theo dõi và đưa ra các giải pháp cần thiết trong quá trình kinh doanh. Đối với đội ngũ nhân viên lái xe, ngoài việc chặt chẽ trong tuyển dụng đầu vào thì công ty thường xuyên thực hiện mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức người lái xe taxi, nêu cao thái độ ý thức phục vụ khách hàng... 
 
Ta xi Mai Linh ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: S.M
 
Ngoài tập trung phương tiện tại các điểm chính trong Thành phố Vinh và vùng phụ cận thì Mai Linh Nghệ An tiếp tục đầu tư phương tiện, duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các huyện, thị đã có văn phòng đại diện như Đô Lương, Thái Hòa, Diễn Châu... Bên cạnh đó, hợp đồng chặt chẽ với các đầu mối trung chuyển khách như bến xe, nhà ga để có bến bãi đỗ, duy trì số lượng xe cơ hữu, kiểm soát chất lương xe cũng như công tác tiếp thị, giới thiệu dịch vụ... Có thể nói, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp về cả phương tiện lẫn con người, nên trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn nhưng Mai Linh Nghệ An vẫn đảm bảo ổn định kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng: năm 2013, doanh thu đạt hơn 224 tỷ đồng, nộp thuế 11 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho trên 1.200 lao động với thu nhập bình quân đạt gần 4 triệu đồng/người/tháng, thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm, đời sống cho người lao động...
 
Đội ngũ lái xe của công ty ý thức giữ gìn, bảo vệ phương tiện, an toàn trên những cung đường và đặc biệt là tạo ra sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ... đã góp phần tích cực phát triển thương hiệu. Rất nhiều vụ khách hàng để quên đồ đạc, hàng hóa trên xe, thông qua sự hỗ trợ của bộ phận chăm sóc khách hàng và tài xế đã được nhận lại trong sự vui mừng khôn xiết. Điển hình như trường hợp ngày 27/6/2013 lái xe Trần Văn Thành, điểu khiển xe 37S - 5685 chở gia đình anh Lê Như Hậu từ 209 Lê Lợi - TP Vinh đến Nghi Hải (TX Cửa Lò). Do từ xa về có nhiều đồ, nên khi xuống xe anh Hậu vẫn để quên 1 túi xách nhỏ trên xe trong đó có 1 quyển hộ chiếu và đồ nữ trang ước giá trị hơn 40 triệu đồng.
 
Sau khi liên lạc tổng đài, bộ phận khách hàng và đối chiếu hồ sơ thất lạc, chỉ sau đó 1 ngày gia đình anh Hậu đã nhận lại đầy đủ số hàng hóa để quên. Theo thống kê của Mai Linh Nghệ An chỉ trong 3 tháng cuối năm 2013, đã có 44 trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ taxi Mai Linh bị thất lạc đồ đạc như Laptop, ipad, điện thoại, ví tiền... đã được bộ phận chăm sóc khách hàng và tài xế trao trả lại cho khách hàng.
 
Mùa hè này, trong  điều kiện kinh doanh còn khó khăn nhưng Mai Linh Nghệ An tiếp tục đồng hành cùng BTC Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XVIII tổ chức sân chơi cho trẻ thơ, góp phần tích cực phát hiện, đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá tỉnh nhà. Chia sẻ với chúng tôi, ông Hồ Đình Việt - Giám đốc Công ty cho biết: “Bên cạnh tập nâng cao chất lượng dịch vụ, để ngày càng khẳng định, sự phát triển bền vững của thương hiệu, Mai Linh Nghệ An tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. “Vì màu xanh cuộc sống” là phương châm kinh doanh của chúng tôi”.
Hữu Nghĩa