Chuyện đi ở của tiền đạo số một Việt Nam khi bản hợp đồng với Hà Nội T&T kết thúc như một câu chuyện dài tập. Cái kết của câu chuyện đến phút chót vẫn ly kỳ, thú vị và cả gây "sốc”. Xâu chuỗi lại toàn bộ vấn đề, từ chuyện tung hứng làm giá, tới quyết định đi, rồi ở, rồi lại bất ngờ ra đi... chính là thứ sản phẩm của bóng đá thị trường. Ở đó, chẳng có thứ tình nghĩa nào tồn tại vĩnh cửu, cũng chẳng có gì chốt khi các bên không có ràng buộc pháp lý nào. Vậy thì, câu chuyện Công Vinh tới đầu quân cho bầu Kiên chẳng nên đổ lỗi cho ai và cũng chẳng cần phải tốn nhiều giấy mực đến thế.

"Sốc” nhưng vẫn phải... cười

Có thể hiểu cái cảm giác của những người lãnh đạo Hà Nội T&T lúc này, khi họ thực sự bị Công Vinh chơi một vố thật đau. Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội nói trong đau đớn: "Công Vinh hành xử chẳng khác nào một đứa trẻ”. Trong khi đó, bầu Hiển đã phải đăng đàn để nói về tiền đạo "con cưng” của mình.

769236_small_67079.jpg

Bầu Hiển thừa nhận chẳng thể bỏ ra một số tiền quá vô lý để có chữ ký của Công Vinh, nhưng ông tin rằng sau những gì mà mình đối xử, Công Vinh sẽ ở lại. Niềm tin của bầu Hiển càng thêm cơ sở, khi mà Công Vinh đã chủ động xin cống hiến tiếp 3 năm, với những mỹ từ cảm động rơi nước mắt. Sự chắc chắn đến mức, phía Hà Nội T&T đã chuẩn bị một lễ họp báo rình rang để công bố bản hợp đồng mới giữa 2 bên.

Vậy mà, khi bầu Hiển đã "kê gối cao ngủ kỹ” thì Công Vinh lại tuyên bố về với bầu Kiên. Cái đau mà bầu Hiển có lẽ không bao giờ quên, chính là việc giữa Hà Nội T&T và Lê Công Vinh mới chỉ có những "thống nhất miệng” với nhau, chứ chưa có bất cứ một sự ký kết cụ thể, hợp pháp nào. Chính vì thế, Công Vinh dù có hồn nhiên nói rằng: "Bầu Kiên mời và tôi đồng đã đồng ý vì Hà Nội ACB có một chiến lược đầu tư dài hơi vào đội bóng. Tôi cũng muốn chuyển đến một môi trường mới sau 3 năm cống hiến cho Hà Nội T&T”.

Nói thế thì cũng đành phải chịu, Hà Nội T&T không phải ở cái thế muốn gì cũng được như khi Công Vinh vẫn thuộc về mình. Có phần cay đắng, nhưng sự khôn ngoan của bầu Hiển vẫn được thể hiện qua câu nói: "Nếu trách thì chúng tôi trách mình đã không thể giúp Công Vinh giữ được hình ảnh của một cầu thủ lớn được nhiều người hâm mộ. Đối với Công Vinh nghĩ một thì người lớn phải nghĩ mười...”.

Thấy gì từ một bản hợp đồng gây "sốc”?

Có thể với nhiều người, việc Công Vinh về Hà Nội ACB là một bất ngờ lớn. Tuy nhiên với bầu Kiên, dường như bản hợp đồng gây ồn ào này đã được ông chuẩn bị từ lâu.

Sau hơn chục năm làm bóng đá mà không có thành tích đáng kể nào, chưa bao giờ người ta thấy bầu Kiên lại quyết tâm xây dựng một đội bóng được tạo nên bởi sự bài bản cùng những cầu thủ xuất sắc như thế. Có thể thấy, động thái "nổ bom” tại lễ tổng kết, chính là một sự bắt đầu trong chiến dịch đầy tham vọng của ông chủ Ngân hàng ACB này. Công Vinh có thể sẽ chỉ là một trong những đích ngắm, nhưng sự có mặt của tiền đạo mang áo số 9 ở thời điểm này lại vô cùng quan trọng với bầu Kiên.

Việc Công Vinh về Hà Nội ACB cho thấy, bầu Kiên tỏ rõ quyết tâm kiến thiết đội bóng, chuẩn bị kế hoạch bài bản, dài hơi, đầy tham vọng. Bắt đầu từ một quyết định táo bạo, nhưng lại được xem là "một mũi tên bắn trúng nhiều đích” của ông bầu này.

Với bầu Hiển, việc Công Vinh dứt áo ra đi cũng chỉ là chuyện bình thường. Thậm chí ông bầu này còn chúc Công Vinh trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ.

Thế nhưng, có thể, sẽ có một "cuộc chiến” lớn giữa bầu Kiên và bầu Hiển đang được nhen nhóm, đó chính là một cuộc chiến về thương hiệu trong việc xây dựng hình ảnh với người hâm mộ bóng đá Hà Nội.

Chẳng phải ngẫu nhiên hai ông bầu này lại đều đặt tên cho các CLB mà mình sở hữu là liên quan đến cái tên Hà Nội. Bầu Hiển có đội Hà Nội ở hạng Nhất và Hà Nội T&T ở V.League. Bầu Kiên sau khi sáp nhập Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội cũng sẽ cho ra đời 1 CLB mang tên Hà Nội. Việc trùng tên hiệu là sai luật nhưng có vẻ chẳng bên nào chịu nhượng bộ. Cả hai sẽ làm tất cả để bắt đầu một cuộc chiến mang tính dài hơi.

Chuyện Công Vinh về với bầu Kiên, cũng chỉ là một trong những kế hoạch khởi đầu. Hãy đợi xem, bầu Hiển sẽ đáp trả như thế nào và hãy chờ xem, liệu "cuộc chiến” của 2 ông bầu "máu mặt” này có giúp bóng đá Hà Nội vực dậy hay không? Đó mới là điều đáng chờ đợi nhất.


Theo Đại đoàn kết