(Baonghean.vn) - Sáng 7/2, xã Long Thành (Yên Thành) đã tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
images1128520_long_thanh_5.jpgĐồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đơn vị đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã, đồng thời trao tặng cho các cá nhân, tập thể của xã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Chương trình văn nghệ tại buổi lễ
 
Đại biểu cùng đông đảo nhân dân xã Long Thành tham gia buổi lễ.
 
Long Thành là xã vùng chiêm trũng, trong đó đồng bào theo đạo Thiên chúa chiếm 1/3 dân số, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực vượt bậc, Long Thành đã cùng chung sức, đồng lòng  phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.
 
Đến nay xã đã trở thành đơn vị phát triển toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn đã hoàn toàn đổi mới. Sau gần 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí. Địa phương đã tập trung chuyển đổi mạnh mẽ trong nông nghiệp, đặc biệt là công tác dồn điền đổi thửa, đảm bảo giao thông thủy lợi và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, giảm hộ nghèo, xây dựng các vườn trại, gia trại.
Đồng chí Lê Công Đẩu - Chủ tịch UBND xã Long Thành phát biểu tại buổi lễ.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã đóng góp trên 100 ha đất để quy hoạch giao thông thủy lợi và các công trình… Trong năm 2014, giá trị sản xuất của xã đạt 221 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người 23 triệu đồng/năm, cơ sở hạ tầng nông thôn từng bước được hoàn thiện.

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cho xã Long Thành 500 triệu đồng để xây dựng một công trình phúc lợi, đồng thời trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể của xã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 
Văn Trường