(Baonghean.vn) –Khoảng 6h ngày 7/7, tại khu vực bản Na Lật, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm chết 2 anh em ruột là Lê Văn Ninh (SN 1990) và Lê Văn Đạt (SN 1994) và 3 người khác bị thương.
 
Ba công nhân bị thương gồm: Lê Tiến Hiếu (SN 1982), Nguyễn Đình Biển (SN 1984) và Phạm Văn Thanh (SN 1992), đều có quê ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, là công nhân của Công ty Bắc miền Trung đang thi công công trình đường giao thông phát triển kinh tế Tây Nghệ An. Vì khu vực các công nhân thi công trước đó có trời mưa to, đất nhão nên khi thi công ở khu vực ta ly âm đường thì bị đất sạt lở đè trùm lên người. Hậu quả là 2 người chết, 3 người bị thương.
 
Ngày 10/7, Thiếu tá Phạm Huy Hoàng, Chính trị viên Đồn BP Nhôn Mai (BĐBP Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương và công ty Bắc miền Trung đưa nạn nhân bị tử vong về mai táng tại quê nhà huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh và đưa các nạn nhân bị thương trong 1 vụ lở đất đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Quế Phong. Hiện 3 nạn nhân bị thương trong vụ lở đất này đã dần hồi phục sức khỏe.


Hùng Phong