(Baonghean.vn) - Sáng 9/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Văn Trọng (SN 1977) trú tại xóm Yên Trung, xã Thanh Yên (Thanh Chương). Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Bùi Văn Trọng bị HĐXX tuyên phạt mức án 18 năm tù.

802809_small_105138.jpg

Bị cáo Bùi Văn Trọng tại phiên tòa

Theo bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, vào khoảng tháng 3/2005, khi đang làm việc tại công trình xây dựng tại quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh), Bùi Văn Trọng nhận được cuộc điện thoại của anh trai là Bùi Văn Sơn. Biết Sơn đã vào đến Sài Gòn nên Trọng chạy xe đến đón Sơn và một người tên Hòa đến khách sạn ngụ gần đó để nghỉ. Đến khoảng 2h chiều cùng ngày, Trọng lại có mặt tại khách sạn theo đề nghị của anh trai. Tới nơi, Trọng được Sơn đưa cho một túi ni lông, bên trong có chứa một gói bột hình vuông, màu trắng có trọng lượng 350 gam.
 
Được biết, số ma túy trên được Sơn và Hòa mua ở Nghệ An với số tiền 3.500USD với mục đích vận chuyển vào Sài Gòn bán nhằm thu lợi nhuận. Sau khi vận chuyển trót lọt vào Sài Gòn, Bùi Văn Sơn lại nhờ em trai của mình là Bùi Văn Trọng mang đến công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) bán cho một người đàn ông tên Bảo với giá 6.800 USD. Theo lời hẹn, Trọng mang gói ma túy đến công viên rồi trao gói ma túy cho người đàn ông tên Bảo để lấy số tiền như đã định.
 
Đến cuối năm 2006, đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên bị phát hiện, Bùi Văn Sơn cùng các đối tượng khác bị bắt. Bùi Văn Trọng là một trong những mắt xích nằm trong đường dây bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã.
 
Năm 2007, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án mua bán trái phép chất ma túy ra xét xử. Riêng đối tượng Bùi Văn Trọng, sau khi biết Sơn cùng đồng bọn bị bắt, Trọng đã không ra đầu thú mà chui lủi khắp nơi nhằm trốn chạy pháp luật. Đến ngày 7/5/2013 biết không thể trốn tránh được nữa, Trọng đã đến cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh đầu thú và khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội của mình.
 
Và 18 năm tù là mức án dành cho hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Bùi Văn Trọng.


Hoàng Hải