(Baonghean.vn) - Sáng 17/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng Tiếng hát Làng Sen.

Đến dự khai mạc liên hoan có các đồng chí Trịnh Thị Thủy - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; Vương Duy Bảo - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

images1166836_quang_canh.jpgQuang cảnh khai mạc Liên hoan.
Đại biểu dự Lễ khai mạc Liên hoan.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Tiếng hát Làng Sen được tổ chức định kỳ đã trở thành truyền thống nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu - vị Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất.

Đồng chí Vương Duy Bảo - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đọc diễn văn khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen.

Năm nay, chào mừng 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, liên hoan Tiếng hát Làng Sen thu hút hơn 800 diễn viên quần chúng của 24 đoàn trong nước và 2 đoàn nghệ thuật đến từ Lào và Thái Lan. Liên hoan thực sự là ngày hội của những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cơ sở.

Ban tổ chức Liên hoan tặng cờ cho các đoàn tham dự
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng cờ cho các đoàn về tham dự Liên hoan.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra phần dự thi của 4 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ tỉnh Bình Dương, Bình Phước, BìnhThuận và đoàn chủ nhà Nghệ An. Các đoàn đã đem đến Liên hoan những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu và mang đậm bản sắc văn hóa của mỗi vùng, miền. Mỗi lời ca, điệu múa là tấm lòng tri ân dâng lên Bác Hồ kính yêu,  Người đã tìm ra con đường cứu nước và lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đi đến thắng lợi.

Tiết mục khai mạc của đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Nghệ An.
Các tiết mục được dàn dựng công phu, thể hiện bản sắc văn hóa mỗi vùng, miền.

Với các ca khúc được sáng tác dựa trên làn điệu dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, các diễn viên quần chúng của đoàn chủ nhà Nghệ An đã đem đến cho khán giả một không gian diễn xướng đặc sắc, thể hiện tình yêu, niềm tin đối với Bác Hồ và quê hương đất nước.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen thể hiện niềm biết ơn vô hạn của thế hệ hôm nay đối với Bác Hồ kính yêu.

Liên hoan tiếng hát Làng Sen diễn ra trong 3 ngày. Lễ Bế mạc, trao giải sẽ được tổ chức ngày 19/5 - ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đào Tuấn - Công Kiên

TIN LIÊN QUAN