Phong trào Hồi giáo Hamas mong muốn nối lại tiến trình hòa giải sớm nhất có thể để sớm đạt được một thỏa thuận. 
 
Tổng thư ký Liên đoàn Arab Amr Moussa ngày 29/3 cho biết, Liên đoàn Arab sẵn sàng tổ chức các cuộc đối thoại hòa giải giữa các phe phái tại Palestine.
 
Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc gặp với một lãnh đạo của Phong trào Hồi giáo Hamas, phái đang kiểm soát Dải Gaza. Ông Amr Moussa khẳng định, Liên đoàn Arab sẵn sàng tổ chức bất cứ cuộc gặp nào có thể giúp đẩy nhanh các cuộc đối thoại hòa giải quốc gia. Ông Amr Moussa cũng nhấn mạnh, không có lí lẽ gì để tiếp tục sự chia rẽ giữa những người Palestine.

764314_small_61635.jpg
 Một chiếc cầu của Palestine bị Israel phá hỏng

Đoàn đại biểu của Phong trào Hồi giáo Hamas đang có chuyến thăm Ai Cập lần đầu tiên kể từ khi cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak từ chức.
 
Trước đó, Phong trào Fata của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas thông báo sẵn sàng gặp Phong trào Hồi giáo Hamas để tuyên bố hòa giải dân tộc, mở đường cho các cuộc đàm phán mới. Fata cho biết, phong trào này chấp nhận cuộc gặp trên cơ sở những gì đã được thảo luận, bao gồm cả việc ký thỏa thuận mà Ai Cập đề xuất và tổ chức các cuộc bầu cử. Các quan chức của Fata cũng nhấn mạnh rằng, việc tổ chức các cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội là cách thức duy nhất để chấm dứt chia rẽ.


Theo VOV/THX