Trong quý đầu tiên của năm nay, thị trường máy tính bảng toàn cầu đã tăng 3,9% so với năm ngoái, theo công ty nghiên cứu IDC. Và cùng kỳ năm ngoái, sản phẩm này đã có mức tăng đáng nể, 142%.
 
Một lỗ hổng lớn hoặc xu hướng thị trường đảo ngược ? Thị trường máy tính bảng đang trong giai đoạn dẫm chân tại chỗ. Sau khi đạt được tốc độ tăng trưởng chưa từng có trong ngành điện tử tiêu dùng và trở thành sản phẩm có mức tăng nhanh nhất trong lịch sử, vượt qua 50 triệu chiếc tiêu thụ trên toàn thế giới trong một năm, giờ đây máy tính bảng đã tụt dốc. Trong quý đầu tiên của năm nay, sản phẩm này chỉ tăng 3,9% với 50,4 triệu chiếc được tiêu thụ trên thị trường, theo IDC.
images970860_3.jpg
Sự giảm tốc của máy tính bảng trên thị trường khiến cho các chuyên gia ngành công nghiệp không khỏi ngạc nhiên. Nếu họ hy vọng tốc độ tang trưởng của thị trường máy tính bảng sẽ chậm lại, họ đã không dự đoán được sự xuống dốc không phanh của nó. Tuy nhiên, điều này lại xảy ra ngay sau khi doanh số bán hàng cuối năm ngoái đầy hứa hẹn. Tỉ lệ các thiết bị của máy tính bảng giải thích một phần sự suy giảm này. Cuối cùng, máy tính bảng đối mặt với sự cạnh tranh từ "phablettes",các điện thoại thông minh với màn hình từ 5,5 đến 7 inch chủ yếu được các khách hàng nữ ưa thích.
 
Cụ thể, Apple tiếp tục nhường thêm thị phần của mình, ngay cả khi hãng này vẫn dẫn đầu với 16,4% doanh thu (so với 32% cùng kỳ năm ngoái). Hãng tiêu thụ 8,5 triệu iPad. Quý I năm nay, lượng máy tính bảng của Apple lại quay đầu giảmgiảm 16,1% trong khi đó thị trường sản phẩm vẫn tiếp tục tăng. Hãng quả táo phải trả giá đắt khi theo đuổi sản phẩm cao cấp trong bối cảnh máy tính bảng với giá chưa tới 200 euro lại hút khách. Doanh thu của Amazon cũng sụt 47% do (một phần bởi) sự vắng mặt của máy tính bảng dòng Kindle mới.
 
Về phần mình, Samsung tiếp tục tự hào về doanh số bán hàng của Galaxy tab ( tăng 32% trong giai đoạn này), với 8,5 triệu đô. Điều này có được vì chiến lược phù hợp của nhà sản xuất Hàn Quốc này khi tung ra dòng máy tính bảng từ 7 đến 12 inch cho phép bao sân tất cả các phân khúc của thị trường máy tính bảng, từ hạng bình dân đến cao cấp.
 
Lenovo có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trên thị trường, với doanh số bán hàng tăng 224%. Chắc chắn, hãng đứng đầu thế giới về máy tính còn tiến xa hơn. Doanh số bán hàng của hãng tăng từ 600.000 đến 2,5 triệu chiếc trong một năm, do sự góp mặt đầy thành công của Yoga, dòng sản phẩm chủ lực của hãng.
 
Theo.VnMedia