(Baonghean.vn)- Ngày 31/10, tại Hà Nội, đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với Tập đoàn Công nghệ thông tin và Viễn thông- FPT về các giải pháp hợp tác phát triển.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Thông tin và truyền thông, KH&ĐT, Tài chính, Y tế, GD- ĐT và Nội vụ.

Về phía Tập đoàn FPT, có các ông: Trương Gia Bình- Chủ tịch Tập đoàn, các Phó chủ tịch Tập đoàn cùng Lãnh đạo Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Ban giám hiệu Đại học FPT và lãnh đạo các công ty thuộc Tập đoàn.

Trong buổi sáng, Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã khảo sát thực tế tại Đại học FPT, Công ty phần mềm FPT software đóng trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

images1076495_12.jpgĐoàn công tác của tỉnh tham quan trường Đại học FPT
Sảnh lớn của trường có trống đồng lớn, Đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy, đại diện đoàn công tác đánh trống trước khi vào khảo sát khu vực trường
Lãnh đạo trường ĐH FPT giới thiệu với Đoàn công tác tỉnh Nghệ An về công tác đào tại tại trường. Hiện trường có hàng nghìn SV quốc tế theo học chuyên ngành CNTT
Đoàn công tác của tỉnh tham quan khu vực ký túc xá trường Đại học FPT
Một góc trường Đại học FP. Hiện Đại học FPT sở hữu khối giáo dục đại học và dạy nghề với tổng số gần 16.000 sinh viên và là một trong những đơn vị đào tạo về CNTT tốt nhất tại Việt Nam.

Trong gần 26 năm phát triển, FPT luôn là công ty doanh nghiệp thông tin và Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Báo cáo tài chính 2013, doanh thu của Tập đoàn đạt  28.647 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 17.000 lao động. Hiện ĐH FPT cung cấp dịch vụ tới 57/63 tỉnh thành tại Việt Nam và mở rộng thị trường tại 16 quốc gia khác.

Tại địa bàn Nghệ An, UBND tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với FPT, giai đoạn 2013- 2020 về ứng dụng khoa học và công nghệ, đặc biệt là phát triển Công nghệ thông tin - Viễn thông, nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. FPT cũng đã cụ thể hoạt động bằng việc ký kết với Sở GD-ĐT, Sở Y tế về phối hợp đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển giao ứng dụng tiến bộ CNTT.

Đoàn công tác của tỉnh tham quan khu vực làm việc của công ty phần mềm FPT software đóng trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Các nhân viên của Công ty FPT software đang lập trình các phần mềm
Trong khu vực Công ty FPT software có cả nhà trẻ dành cho con em nhân viên Công ty
Đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc với Công ty FPT software
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc với Công ty FPT software
Đồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc với Công ty FPT software
Lãnh đạo Công ty FPT software báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị
Đoàn công tác của tỉnh tham quan khu vực tầng hầm Công ty FPT software
Một góc Công ty FPT software

Chiều 31/10, Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn FPT về những chiến lược hợp tác trong giai đoạn mới.

Nguyên Sơn