(Baonghean.vn)- Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 19/12, đồng chí Đinh Viết Hồng, PCT UBND tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm Bệnh viện Quân y 4 và Hải đội 137.

Cùng đi với đoàn có Thượng tá Nguyễn Thanh Quang, Phó chủ nhiệm hậu cần Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện Mặt trận TQVN tỉnh Nghệ An, đại diễn Văn phòng UBND tỉnh, Ban dân vận tỉnh ủy.

Tại bệnh viện Quân y 4, đoàn công tác đã nghe Đại tá Hoàng Nghĩa Nam, Giám đốc bệnh viện báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong những năm vừa qua. Bệnh viện Quân y 4 là bệnh viện tuyến cuối của Quân khu, có nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị cho lực lượng vũ trang quân khu, các đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn, các gia đình chính sách, người có công với cách  mạng và nhân dân địa phương.

images897210_1.jpgĐồng chí Đinh Viết Hồng chúc mừng Bệnh viện Quân y 4.

Trong những năm qua, bệnh viện luôn làm tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm cũng như thực hiện tốt công tác xã hội. Hiện nay, bệnh viện có 335 cán bộ, y, bác sĩ cũng là các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Bệnh viện có 200 giường bệnh, mỗi ngày khám và điều trị cho khoảng 300 – 400 bệnh nhân. Mỗi năm, khám và chữa bệnh cho hơn 50 ngàn lượt bệnh nhân, tỷ lệ sử dụng giường bệnh là 200%.

Đoàn công tác chụp ảnh cùng đại diện Bệnh viện Quân y 4.

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Đinh Viết Hồng mong muốn, trong thời gian tới, Bệnh viện Quân y 4 sẽ tiếp tục phát huy năng lực chuyên môn, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho lực lượng vũ trang và nhân dân; phát huy phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận y đức để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Cuối buổi làm việc, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN, đồng chí Đinh Viết Hồng đã tặng hoa và quà cho bệnh viện nhân dịp 22/12.

Cùng ngày, đồng chí Đinh Viết Hồng và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Hải đội 137 – Bộ tư lệnh Hải quân. Là đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh Hải quân đóng trên địa bàn Nghệ An, trong những năm qua, ngoài nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ vùng trời, vùng biển từ Móng Cái đến Bắc tỉnh Quảng Bình, các cán bộ, chiến sĩ Hải đội 137 còn tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển. Năm 2013, Hải đội đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng tiêu biểu toàn quân chủng.

Làm việc tại Hải đội 137.

Đồng chí Đinh Viết Hồng đánh giá cao những thành quả mà cán bộ, chiến sĩ của Hải đội 137 đạt được trong công cuộc bảo vệ chủ quyền vùng trời, vùng biển quê hương và mong muốn, trong thời gian tới, Hải đội sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa với địa phương, đặc biệt là với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trong việc cứu nạn người dân mỗi khi có thiên tai, bão lũ. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển, vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, địa phương Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Nguyên Khoa