(Baonghean.vn) - Ngày 25/11, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các nội dung trong Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND  tại UBND TP Vinh và UBND phường Lê Mao, Đội Cung.

images1091762_l_m_vi_c_v_i_ubnd_ph__ng_l__mao.jpgĐoàn công tác làm việc với cán bộ công chức UBND phường Lê Mao

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đa số cán bộ công chức TP Vinh đã chấp hành khá nghiêm giờ làm việc, không có tình trạng uống rượu bia, trong thi hành nhiệm vụ đa số đều đạt chuẩn mực văn hóa công sở.

Kiểm tra quân số tại UBND Thành phố Vinh
Kiểm tra quân số tại UBND phường Lê Mao

Tại UBND phường Lê Mao đã ban hành đầy đủ các quy chế văn hóa nơi công sở. Tuy nhiên văn bản quy chế văn hóa tại đơn vị chưa được sửa đổi theo quy chuẩn mới. Qua kiểm tra các văn bản chưa thấy phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng chức danh công chức của các bộ phận; chưa phân công lại nhiệm vụ của từng lãnh đạo UBND phường; thực hiện chế độ họp chưa tuân theo từng thành phần, nội dung định kỳ theo quy chế làm việc đã ban hành.

Cán bộ đoàn kiểm tra trao đổi ý kiến với người dân tại UBND Phường Lê Mao

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh ghi nhận những tích cực của các đơn vị, cơ quan trong việc triển khai, chấp hành Chỉ thị 17 – CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 10- CT/UBND, đồng thời đoàn khuyến nghị một số nội dung để các đơn vị địa phương chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc để nội dung chỉ thị ngày càng đi vào thực chất.

Kiểm tra quân số tại UBND Phường Đội Cung

Tại UBND phường Đội Cung qua ghi nhận bước đầu đoàn kiểm tra đánh giá cao tinh thần chấp hành kỷ cương kỷ luật của cán bộ công nhân viên chức. Tuy nhiên để đánh giá thưc chất tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ công chức tại đây, đoàn thông báo sẽ có đợt kiểm tra trong thời gian tới.

 

Thanh Nga.