(Baonghean.vn) - Sáng 24/6/2015, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã về kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại 7 xã đăng ký về đích trong năm 2015 ở huyện Thanh Chương.
 
Đến thời điểm này, huyện Thanh Chương đã có 1 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, có 7 xã đăng ký về đích trong năm 2015. Trước khi làm việc với huyện, đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại 5 xã gồm Thanh Hưng, Thanh Văn, Thanh Đồng, Thanh Tiên và Thanh Liên. Qua báo cáo của lãnh đạo UBND các xã cho thấy tất cả các đơn vị đều đang gặp khó khăn trong thực hiện một số tiêu chí còn lại đó là: chợ, cơ sở vật chất về thiết chế văn hóa, giao thông. 
images1182257_to_n_c_nh_cu_c_l_m_vi_c.jpgToàn cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo Nông thôn mới của huyện Thanh Chương báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp cuối năm. Sau khi nghe báo cáo các đồng chí trong đoàn đã thảo luận, bàn các biện pháp tháo gỡ những vướng mắc mà huyện đang gặp phải trong quá trình thực hiện.
 
Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Đinh Viết Hồng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM của huyện Thanh Chương, đồng thời đưa ra một số giải pháp để huyện chỉ đạo các xã hoàn thành các tiêu chí còn lại đó là: Trong 7 xã đăng ký về đích đồng chí yêu cầu phân thành 2 nhóm để chỉ đạo hoàn thành và nghiệm thu trong tháng 8 và đầu tháng 9 năm 2015; đối với các xã chưa đăng ký về đích, đồng chí đề nghị trong cuối năm bình quân mỗi xã sẽ tăng từ 1 đến 3 tiêu chí; cần tích cực trong việc huy động, lồng ghép các nguồn lực đặc biệt là nguồn lực sức dân; hướng dẫn các xã hoàn thành thủ tục đấu giá một số lô đất để tăng thêm nguồn thu; đối với các xã phấn đấu hoàn thành vào năm 2016 cần tiếp tục rà soát lại để tập trung chỉ đạo quyết liệt; UBND huyện cần lập báo cáo về UBND tỉnh về việc chậm cấp xi măng đợt 4 năm 2015 để tỉnh có hướng giải quyết; đối với 2 trong 7 xã đăng ký về đích chưa có trụ sở mới đề nghị UBND huyện làm tờ trình, lập dự toán xuống UBND tỉnh để được hỗ trợ kịp thời.
Thành Trung
Đài Thanh Chương