(Baonghean.vn) - Trước nguy cơ lây truyền của Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (gọi tắt là MERS-CoV) vào địa bàn, Nghệ An đã và đang triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó và phòng chống tích cực. Sáng 8/6, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh và Sân bay Vinh kiểm tra công tác phòng chống dịch MERS-CoV.

Một số hình ảnh ghi lại ở cuộc kiểm tra này:

images1175658_1.jpgBệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh là đơn vị khám chữa bệnh được ngành y tế giao tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân MERS-CoV nếu có.
Khi phát hiện các triệu chứng bệnh, bệnh nhân MERS-CoV sẽ được đưa thẳng vào khu cách ly của Khoa Bệnh Nhiệt đới.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh kiểm tra các điều kiện, trang thiết bị điều trị tại khu cách ly.
Và yêu cầu bệnh viện huy động đầy đủ các máy móc, thiết bị y tế, chuẩn bị cơ số thuốc sẵn sàng đón và điều trị cho bệnh nhân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động của hệ thống máy đo thân nhiệt, phát hiện bệnh nhân mắc cúm đặt tại Cảng hàng không Quốc tế sân bay Vinh.
Để phòng chống dịch MERS-CoV có hiệu quả, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu ngành y tế chủ động chuẩn bị các điều kiện thiết yếu trong các tình huống xảy ra; Phối hợp với các cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống MERS-CoV nhằm sớm phát hiện bệnh.

 Thành Chung - Từ Thành