(Baonghean) -Ngày 2/3, thông tin đường dây nóng báo Nghệ An phản ánh: Trưởng xóm 1, xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu lợi dụng chủ trương xây dựng nông thôn mới, đã vận động Ban cán sự xóm tổ chức bán đất nhận đấu thầu của xã cho các hộ dân thu gần 300.000.000 đồng đầu tư làm đường giao thông nội xóm. Ngày 9/3, Báo Nghệ An nhận được Công văn số 07/UBND.ĐC của UBND xã Quỳnh Vinh xử lý vấn đề báo nêu như sau:

Ngày 6/1/2012, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh nhận được thông tin đã làm việc với ông Lê Thạc Phương (trưởng thôn 1), giao trách nhiệm cho ông phải đình chỉ mọi hoạt động bán đất tại khu vực Lò Gạch xóm 1, nếu đã thu tiền thì khẩn trương trả lại tiền cho dân mua các lô đất trên và thông báo cho dân việc mua các lô đất trên là sai quy định của Luật Đất đai.


Tiếp đó, ngày 18/1/2012, UBND xã đã có buổi làm việc với Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Ban công tác Mặt trận thôn 1 có tham dự của Thường trực Đảng ủy, Thường trực UBMTTQ xã giao trách nhiệm cho Chi bộ chỉ đạo Ban Công tác mặt trận thôn, trưởng thôn đình chỉ mọi việc tự ý bán đất nông nghiệp cho các hộ dân để lấy kinh phí xây dựng đường giao thông nội thôn và làm cầu qua đường vùng cuối thôn. Đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân biết việc mua đất do trưởng thôn tự ý bán là trái với quy định của Luật Đất đai năm 2003.


Bên cạnh đó, UBND xã Quỳnh Vinh đề ra giải pháp: Thôn tạm thu của các hộ gia đình 24.000.000 đồng để làm đường bê tông nội thôn phải trả lại tiền cho dân. Đồng thời vận động nhân dân đóng góp để lấy kinh phí xây dựng đường nội thôn; vấn đề kinh phí làm cầu qua đường, UBND xã sẽ phối hợp với thôn khảo sát, xây dựng, thiết kế dự toán và trích ngân sách UBND xã để xây dựng trong quý 1 và 2 năm 2012; chỉ đạo Chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn, trưởng thôn nghiêm túc kiểm điểm những việc làm sai trái trên. Báo cáo về Đảng ủy, UBND xã.


Hiện tại, Đảng ủy, UBND xã đang tiếp tục chỉ đạo xử lý đối với chi bộ 1 buông lỏng trong chỉ đạo đối với trưởng thôn, các thành viên liên quan.


Thanh Lương