(Baonghean.vn)- Ngày đầu năm 2015, Cảng Cửa Lò hoạt động tấp nập, các con tàu trọng tải lớn của nước ngoài cập cảng ăn hàng, công nhân phấn khởi làm việc, báo hiệu một năm mới nhiều thắng lợi.

TIN LIÊN QUAN

images1112286_3.jpgSáng 1/1/2015, trong khi nhiều cơ quan, đơn vị nghỉ lễ thì ở Cảng Cửa Lò, không khí lại khẩn trương gấp bội. Ngay sau lễ ra quân sản xuất năm mới, các công nhân bắt tay vào việc.
Năm nay, hai con tàu trọng tải lớn mang quốc tịch nước ngoài cập cảng sớm, Cảng Cửa Lò cũng đón những đơn hàng đầu tiên của năm với các mặt hàng truyền thống là đá trắng, gỗ dăm.
Công nhân cẩn thận sắp xếp những kiện hàng đầu năm.
Xe ô tô chở đá trắng từ bãi tập kết để đưa lên tàu hoạt động liên tục.
Những cần cầu khổng lồ hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Trong ngày đầu năm 2015, cảng cũng tiếp nhận một lô cấu kiện máy của tàu nước ngoài cập cảng trung chuyển trước khi vận chuyển qua Lào.
Năm 2014, lượng hàng hóa qua Cảng Cửa Lò đạt 2,75 triệu tấn, doanh thu 144 tỷ đồng. Mức lương của người lao động trung bình đạt 9 triệu đồng/người/tháng. Cảng Cửa Lò cũng rất thành công khi chào bán cổ phiếu ra thị trường và nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư.
Dự án nạo vét luồng lạch Cảng Cửa Lò cũng đang được tích cực triển khai để đáp ứng cho tàu 2 vạn tấn ra vào cảng.
Dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 5, 6 đã được khởi công. Sau khi hoàn thành, cảng Cửa Lò sẽ nâng cao năng lực bốc dỡ hàng hóa, sẵn sàng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.
Trước đó, đêm 31/12/2014, tàu cá cuối cùng đã được đưa ra khỏi khu vực Cảng Cửa Lò, đảm bảo an toàn cho tàu hàng ra vào cảng. Khu vực tàu cá được quy hoạch riêng, tách biệt hoàn toàn với khu vực cảng hàng hóa.

 Thu Huyền - Nguyên Khoa