(Baonghean.vn) - Sáng 21/1, tại Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, tổ chức Koica tổ chức lễ khởi động Dự án nâng cấp Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc, giai đoạn 3.  Dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo. Về phía tỉnh có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

images1121208_1.jpgNgài Đại sứ Jun Dae Joo làm việc với Trường Cao đẳng nghề KTKT Việt Nam- Hàn Quốc

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được xây dựng từ năm 1999 và khánh thành đưa vào hoạt động năm 2000. Giai đoạn 1 dự án được đầu tư 5 triệu đô la. Đến năm 2007, Trường được nâng cấp thành trường cao đẳng và Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ giai đoạn 2 với giá trị 2,3 triệu đô la.

Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất của nhà trường

Trong những năm qua, Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Nghệ An và vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Lãnh đạo nhà trường báo cáo kết quả của đơn vị

Hiện nay, trường có quy mô đào tạo 3.000 học sinh - sinh viên, với 12 nghề đào tạo. Chương trình đào tạo của nhà trường đã từng bước đổi mới và áp dụng chương trình các nước tiên tiến.

Các đại biểu tham dự Lễ khởi động Dự án Trường CĐ nghề KTKN Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 3

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã khẳng định vai trò quan trọng cũng như đóng góp của Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong công tác đào tạo nghề có chất lượng, được đánh giá là một trong những trường đào tạo nghề hàng đầu Việt Nam, là minh chứng cho sự thành công và hiệu quả của nguồn vốn ODA Hàn Quốc trong lĩnh vực  giáo dục - đào tạo, góp phần vun đắp mối quan hệ toàn diện giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và tổ chức Koica với việc triển khai dự án giai đoạn 3 của Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ bố trí vốn đối ứng và chỉ đạo các ban, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất, tập trung thực hiện để dự án sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nghệ An mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ từ các nguồn vốn ODA để góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa, giáo dục của Việt Nam.

Ngài Đại sứ Jun Dae Joo phát biểu

Ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo đánh giá cao kết quả hoạt động của Trường Cao đẳng  nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật tay nghề cao là rất quan trọng, nhất là các ngành công nghiệp mũi nhọn. Đại sứ cũng khẳng định, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ mọi nguồn lực cần thiết để trường thực hiện tốt vai trò trọng tâm trong đào tạo nhân tài, phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa của Việt Nam trong tương lai.

Thanh Lê