(Baosnghean.vn)- Sáng 21/1, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam – ngài Jun Dae Joo đến thăm và làm việc tại Nghệ An. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

TIN LIÊN QUAN
images1121193_1.jpgĐồng chí Hồ Đức Phớc tặng hoa chúc mừng Ngài Đại sứ Jun Dae Joo

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc bày tỏ niềm vui khi Ngài đại sứ đến thăm và làm việc tại Nghệ An. Đồng thời trân trọng cảm ơn khi Chính phủ Hàn Quốc đã giúp đỡ tỉnh nhiều chương trình, dự án góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, Hàn Quốc có 13 dự án của FDI tại Nghệ An, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 63 triệu đô la.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc thông báo tình hình KT-XH của tỉnh với ngài Đại sứ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông báo về một số tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An; các dự án sắp tới sẽ triển khai và mong muốn nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Nghệ An. Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ làm hết sức mình để tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp của Hàn Quốc khi đầu tư vào Nghệ An.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ

Ngài Đại sứ Hàn Quốc Jun Dae Joo bày tỏ niềm vui và ấn tượng trước những kết quả và đổi thay của Nghệ An. Ngài Đại sứ khẳng định, việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Hàn Quốc - Việt Nam nói chung và Nghệ An với Hàn Quốc nói riêng đã cụ thể hóa quyết tâm nâng tầm quan hệ theo cam kết lãnh đạo cao cấp của 2 nhà nước. Trong bối cảnh Hàn Quốc đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, ngài Đại sứ mong muốn Nghệ An sẽ hỗ trợ, phát triển công tác đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc để cung cấp lao động cho các tập đoàn đang được triển khai tại Việt Nam; thúc đẩy triển khai dự án ngăn mặn tại thị xã Hoàng Mai. Trên cương vị của mình, đại sứ Jun Dae Joo sẽ nỗ lực đóng góp để thúc đẩy mối quan hệ của Việt Nam – Hàn Quốc và giữa Hàn Quốc, các địa phương Hàn Quốc với Nghệ An.

Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng quà lưu niệm cho Ngài đại sứ

Thanh Lê