(Baonghean) - Với 4 tuyển thủ trong đội hình U23 Việt Nam, SLNA là đội có số lượng cầu thủ tham dự SEA Games 26 đông nhất và được kỳ vọng nhiều nhất. Ở 2 trận đấu gặp Philipines và Myanmar, các chiến binh xứ Nghệ là Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình và Hoàng Thịnh chơi khá tròn vai, nhưng vẫn chưa làm thoả mãn người hâm mộ khi không có những pha dốc bóng, đột phá mạnh mẽ thường thấy như ở SLNA.
 
Trận đấu thứ 3 gặp Đông Timor, các cầu thủ xứ Nghệ đã lên tiếng đúng lúc. Mở đầu cho màn trình diễn đó là cú sút phạt hàng rào mạnh như búa bổ của tiền vệ Hoàng Thịnh buộc thủ thành Đông Timor phải trổ hết tài nghệ mới cản phá được. Cú sút của Hoàng Thịnh, như một phát súng báo hiệu sự bùng nổ của các chàng "ngự lâm pháo thủ" SLNA trong đội hình U23 Việt Nam.
 
Sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo U23 Việt Nam đã tạo nên những pha bóng đột biến làm thay đổi cục diện trận đấu. Với đường chuyền dài khoảng 30 mét từ phía sân nhà của Văn Hoàn, Trọng Hoàng đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam trước đối thủ Đông Timor chơi rất khó chịu.

770082_small_68018.jpg

Niềm vui của Văn Hoàn sau khi ghi bàn thắng

Lần thứ 2 được xuất phát trong đội hình chính, Văn Hoàn tiếp tục có những pha dốc bóng dọc biên, những đường chuyền vượt tuyến mạnh mẽ. Ngoài tham gia tấn công tốt, hậu vệ mang áo số 4 này còn trở thành chốt chặn an toàn nhất ở hàng thủ U23 Việt Nam khi có những pha cản phá dứt khoát và tỉnh táo.
 
Khi mà hàng tiền đạo lần lượt bỏ lỡ các cơ hội một cách đáng tiếc, Văn Hoàn đã chứng minh sự năng động và hiệu quả của mình bằng pha dốc bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm một cách quyết đoán ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam. Kết thúc một trận đấu xuất sắc của chàng trai trẻ xứ Nghệ! Máu lửa và hiệu quả, đây chính là điều mà HLV Falko Goetz mong đợi ở các cầu thủ SLNA trong màu áo U23 Việt Nam.
 
Với 2 bàn thắng mang đậm dấu ấn của các cầu thủ xứ Nghệ, Trọng Hoàng và Văn Hoàn đã làm nức lòng người hâm mộ quê nhà. Chiến thắng quan trọng này cũng giúp các cầu thủ U23 Việt Nam giải toả được tâm lý căng cứng sau trận hoà đáng thất vọng với Myanmar và tạo lợi thế trong cuộc đua giành vị trí ngôi đầu bảng B.


Đức Dũng