(Baonghean.vn)- Chiều 11/10, tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ủy ban Quốc phòng- An ninh của Quốc hội có buổi kiểm tra khảo sát kết quả thực hiện nhiệm vụ QP-AN và đảm bảo ngân sách QP-AN năm 2013 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Đình Nhã- Phó chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc hội, Thái Văn Hằng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An, Đoàn ĐBQH tỉnh cùng một số ban ngành liên quan.

images819669_to_n_c_nh_bu_i_l_m_vi_c..jpgToàn cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ để bảo vệ vững chắc. UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch QP-AN; Ban hành quy chế xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ với ngân sách dự kiến khả thi trên 180 tỷ đồng. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận quân sự các cấp giai đoạn 2011- 2015 và những năm tiếp theo. Các lực lượng chức năng đã bám nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu chống phá gây bạo loạn của các thế lực thù địch, bảo đảm ổn định, giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Công tác quản lý nhà nước về QP-AN được kết hợp chặt chẽ với phát  triển kinh  tế, xã hội và đối ngoại.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh báo cáo tình hình thực hiện công tác QP-AN trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Thái Văn Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Quá trình thực hiện ngân sách QP-AN năm 2013 được Bộ Quốc phòng, Bộ công an, Quân khu 4, UBND tỉnh quan tâm, đảm bảo phân bổ, cấp phát, thanh quyết toán kịp thời, đầy đủ. Vì thế, về cơ bản ngân sách đã đáp ứng được nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và các nhiệm vụ đột xuất khác. Các lực lượng vũ trang và UBND tỉnh cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chính sách vĩ mô trong điều hành, phân bổ ngân sách cho công tác QP-AN trên địa bàn Nghệ An.

Đồng chí Trần Đình Nhã- Phó chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc hội phát biểu ghi nhận công tác QP-AN trên địa bàn Nghệ An.

Thay mặt đoàn công tác Ủy ban QP- AN của Quốc hội, đồng chí Trần Đình Nhã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện nhiệm vụ QP-AN và phân bổ, sử dụng đúng nguồn ngân sách. Về những khó khăn và các kiến nghị đề xuất của các lực lượng và lãnh đạo tỉnh,  đoàn công tác tổng hợp, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu, có chính sách phù hợp, giúp Nghệ An thực hiện tốt hơn nữa công tác AN-QP trong thời gian tới./.

Tin, ảnh Nguyên Sơn