(Baonghean.vn)- Ngày 24/3/2015, Báo Nghệ An nhận được Công văn số 402/BQL-QL1A của Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) trả lời về bài báo “Quốc lộ 1A mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng”, nội dung công văn như sau:

“Ngày 21/3/2015, Báo Nghệ An điện tử (www.baonghean.vn) có đăng bài “Quốc lộ 1A mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng” phản ánh “Tại km 404 Quốc lộ 1A địa bàn xã Quỳnh Giang - huyện Quỳnh Lưu theo hướng Hà Nội - Vinh có một đoạn dài khoảng 50 mét mặt đường bị tróc lở nghiêm trọng. Đặc biệt có vị trí lở sâu chính giữa lòng đường dài xấp xỉ 1m và sâu tới 0,15m khiến nhiều phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn”.

Trước hết, Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao Thông vận tải) xin cảm ơn Báo Nghệ An đã có sự quan tâm, theo dõi và có các bài viết về Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, mở rộng quốc lộ 1A.

Để Quý báo hiểu rõ hơn về hiện tượng hư hỏng trên quốc lộ 1A tại km 404 quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Giang –huyện Quỳnh Lưu như bài báo đã nêu, chúng tôi xin trình bày rõ sự việc như sau:

Khi Gói thầu số 3.1, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn cầu Giát được Bộ GTVT giao cho Ban QLDA85 làm chủ đầu tư và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 là đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành thì vào lúc 2h sáng ngày 24/12/2014 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Xe tải mang biển số 37C-126.65 chạy hướng Hà Nội-Vinh đã đâm vào dải phân cách giữa và lật ngang đường, toàn bộ dầu diesel trong động cơ đã tràn và chảy ra mặt đường BTN.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Ban điều hành dự án cùng tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã có mặt lập biên bản với sự có mặt của chính quyền địa phương, đồng thời thống nhất phương án xử lý như thu gom dầu và dùng vật liệu để hút dầu, tạo nhám bề mặt, lắp đặt các khối dải phân cách đảm bảo giao thông bình thường. Do việc dầu sẽ khả năng loang rộng thêm nên đã yêu cầu tư vấn giám sát, nhà thầu theo dõi chất lượng mặt đường BTN khu vực dầu diesel loang đọng. Nếu có hiện tượng bị hư hỏng, kịp thời báo Ban điều hành dự án để có biện pháp sửa chữa kịp thời nếu có hiện tượng hư hỏng.

Ngày 17/3/2015, Tư vấn giám sát báo cáo về việc mặt đường BNT bị bong tróc, ngày 18/3/2015, Ban điều hành dự án quốc lộ 1A-Ban quản lý dự án 85 và địa phương đã có buổi làm việc, kiểm tra hiện trường và thống nhất phương án sửa chữa mặt BNT bị bong tróc. Do sửa chữa mặt đường BTN phải huy động thiết bị máy rải, máy lu, nhân lực, đặc biệt phải huy động lại trạm trộn bê tông nhựa nóng đến hết ngày 23/3/2015 các vị trí bong tróc được xử lý đảm bảo chất lượng.

Trên đây là diễn biến, nguyên nhân về việc hư hỏng cục bộ mặt đường nhựa Quốc lộ 1A tại Km 404+284 đoạn qua địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu. Hiện nay, những vị trí hư hỏng đã được các bên liên quan khẩn trương khắc phục sửa chữa, Ban quản lý Dự án 85 báo cáo để Quý báo được biết.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm, theo dõi của Quý báo về dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A.”

Báo Nghệ An, cảm ơn sự theo dõi, xử lý kịp thời các vấn đề báo nêu của Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) cũng như các đơn vị liên quan.

Sau khi nhận được Công văn trả lời của Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT), Báo Nghệ An đã cử phóng viên đến hiện trường kiểm tra sự việc. Theo quan sát của phóng viên Báo Nghệ An, trong sáng 24/3/2015, tại các vị trí  mặt đường quốc lộ 1A đoạn qua xã Quỳnh Giang huyện Quỳnh Lưu bị hư hỏng  đang được các đơn vị liên quan tập trung máy móc, nhân công khắc phục, sửa chữa.

images1144634_3.jpgĐoạn đường hư hỏng được bóc dỡ
Các đơn vị tập trung máy móc khẩn trương sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng (ảnh chụp sáng 24/3/2015) -ảnh: Việt Hùng
Công văn Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) trả lời Báo Nghệ An

Đức Chuyên

TIN LIÊN QUAN