Sống cùng lịch sử được sản xuất với kinh phí 21 tỷ đồng. Tháng 9/2014 vừa qua, sau các đợt chiếu tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước, phim bất ngờ được chiếu thương mại tại một số cụm rạp. Được biết, việc chiếu thương mại này không nằm trong kế hoạch của Cục Điện ảnh.
 
Tuy nhiên, việc phim không trụ được ở rạp chiếu đã gây sự quan tâm của công luận. Việc Sống cùng lịch sử được chiếu miễn phí trong khuôn khổ Tuần phim Kỷ niệm Giải phóng Thủ đô đã kịp thời đáp ứng nhu cầu được xem bộ phim của đông đảo khán giả Hà Nội. Thậm chí, nhiều phóng viên báo chí khi được hỏi đều cho biết sẵn sàng bỏ tiền mua vé vào rạp xem phim chứ không chỉ chờ xem miễn phí.
 
images1065843_cp20.jpgCảnh phim Sống cùng lịch sử
 
Khi thông tin về Tuần phim được thông báo rộng rãi, khán giả đã ùn ùn kéo đến rạp. Suất chiếu mở màn tại phòng chiếu lớn nhất (402 chỗ) của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia chật kín khách, Trung tâm đã phải huy động thêm ghế phụ. Các suất chiếu 20h những ngày sau đó tại phòng nhỏ hơn (quy mô 150 chỗ) vẫn tiếp tục phải kê ghế phụ. Cho đến tối 13/10, suất chiếu 20h chỉ còn trống hàng ghế đầu. Tổng số suất chiếu Trung tâm Chiếu phim Quốc gia dành cho Sống cùng lịch sử là 10 buổi.
 
Ngoài ra, Sống cùng lịch sử còn được chiếu 5 buổi (từ 8 đến 12/10) tại Cụm rạp CGV. Theo thông tin từ CGV, các suất chiếu Sống cùng lịch sử tại phòng chiếu số 7 ở tháp Vincom (Hà Nội) kín khoảng 70% số ghế.
 
Tính sơ bộ Sống cùng lịch sử đã kéo khoảng hơn 2.000 khán giả Hà Nội tới rạp. Lý do khán giả đi xem bộ phim này, phần lớn do tò mò sau khi đọc những thông tin về bộ phim trên báo chí và muốn được “thực mục sở thị” chất lượng bộ phim.
 
Phóng viên đã thu thập ý kiến khán giả và thấy cảm xúc của khán giả về bộ phim này rất đa dạng. Không ít khán giả lớn tuổi cho rằng bộ phim này xem được, nhưng khán giả trẻ thì khắt khe hơn, họ khá thẳng thắn cho biết đi xem phim vì tò mò. Vì thực tế, khán giả trẻ vẫn thường chọn phim nước ngoài.
 
Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, Sống cùng lịch sử được phát hành chính thức trên phạm vi cả nước sau đợt phổ biến trong Tuần phim Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014). Từ cuối tháng 4/2014 đến tháng 8/2014, bộ phim đã được chiếu 700 buổi, với 250 nghìn lượt khán giả xem phim.
 
Theo thethaovanhoa