(Baonghean.vn) - Sáng ngày 1/10, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đô Lương, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “Học để trở thành người công dân tốt”.

 

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Quang Hạnh - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc; ông Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học, Hội Nông dân tỉnh và các ban ngành huyện Đô Lương.


782641_small_82811.jpg

                                                          Toàn cảnh buổi lễ.


 

Xây dựng xã hội học tập là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhất là trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế tri thức. Học tập suốt đời đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động từ khi thành lập nước và nêu gương bằng chính tấm gương của Người. Trong những năm qua, cùng với cả nước, Nghệ An đã thực hiện nhiều giải pháp để tuyên truyền vận động và tạo cho người dân có cơ hội học tập suốt đời, tiến tới xây dựng xã hội học tập. Mạng lưới 21 trung tâm giáo dục thường xuyên (bao gồm 2 trung tâm cấp tỉnh và 19 trung tâm cấp huyện) và 480 trung tâm học tập công đồng trên địa bàn toàn tỉnh từng bước được củng cố. Đây là các cơ sở giáo dục tạo ra cơ hội để người dân được học tập suốt đời nhằm góp phần xây dựng xã hội học tập. Riêng năm học 2011-2012, đã có 1.373 người theo học chương trình bổ túc trung học cơ sở; 7.687 người theo học chương trình bổ túc trung học phổ thông; 11.406 người theo học chương trình đại học, cao đẳng; 6.625 người tham gia học theo hình thức vừa làm vừa học tại các trung tâm GDTX và hàng chục vạn người theo học các chương trình không cấp lớp tại các trung tâm HTCĐ.

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Thái Huy Vinh đã kêu gọi các sở, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội, cấp uỷ, chính quyền các địa phương và tất cả mọi người dân tích cực tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời – học để trở thành người công dân tốt; kêu gọi các cơ sở giáo dục tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời một cách hiệu quả nhất.


Thanh Phúc