(Baonghean.vn) - Sáng 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi họp báo về công tác chuẩn bị các kỳ thi năm 2014, thông báo các điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí của địa phương , báo thường trú đã cùng tham dự.
 
images969236_mh1.jpgĐại diện Sở Giáo dục - Đào tạo thông báo về chuẩn bị các kỳ thi
 
Năm 2014 là năm có nhiều đổi mới trong công tác thi cử, đặc biệt là ở kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Để các kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, thời gian qua Sở Giáo dục và đào tạo đã thành lập các ban chỉ đạo từ tỉnh xuống huyện, thành thị. Đồng thời kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn ôn thi, hướng dẫn tổ chức các kỳ thi, hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật trong từng bước của quy trình thi.
 
Theo dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có 82 hội đồng coi thi với 1589 phòng thi và có khoảng 36.336 thí sinh tham dự. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức theo hình thức thi tuyển, dự kiến diễn ra vào ngày 23, 24/6/2014 tại 68 hội đồng thi. Riêng kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Phan Bội Châu được kết hợp với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, bên cạnh đó sẽ tổ chức thi riêng dự kiến vào ngày 26/6/2014 với  các môn thi là  Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn chuyên.
 
Tại buổi họp báo, nhiều ý kiến của các cơ quan báo chí cũng được đưa ra, trong đó lưu ý một số vấn đề như chấm phúc khảo cho các bài thi, chất lượng của các thí sinh, vấn đề tác nghiệp của các phóng viên trong các kỳ thi, cách bố trí các phòng thi, những ưu tiên đối với những học sinh đạt học sinh giỏi vào kỳ thi lớp 10, công tác phát ngôn  sau mỗi kỳ thi…Đại diện lãnh đạo các phòng ban của Sở Giáo dục và đào tạo đã giải đáp các câu hỏi trên đồng thời khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ mọi quy trình, nhằm đảm bảo một kỳ thi an toàn và có kết quả cao nhất.
 
Mỹ Hà