(Baonghean) - Sáng nay 4/10, UBND  tỉnh Nghệ An tổ chức Họp báo tuyên truyền Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Bắc Trung bộ. Dự họp báo có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Hồng Hải- Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa  phương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Bắc Trung bộ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 17/10/2011, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An. Đây là hội nghị có quy mô cấp quốc gia, dự kiến sẽ có hơn 1000 đại biểu tham dự, trong đó có khoảng 200 đại sứ quán và tổ chức quốc tế; hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Bắc Trung bộ sẽ do Chính phủ chủ trì, chỉ đạo nhằm định hướng cho sự phát triển nhanh, bền vững của vực Bắc Trung bộ, gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011 - 2020 của Việt Nam.
 
Ngoài ra, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra bền lề Hội nghị như: Triển lãm tiềm năng các tỉnh Bắc Trung bộ, chương trình tham quan, khảo sát các địa danh, khu kinh tế trong vùng. Đây cũng là cơ hội cho các nhà Quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia gặp gỡ, đối thoại và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

769094_small_66925.jpg

              Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc phát biểu tại họp báo

Là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào khu vực Bắc Trung bộ, đây là cơ hội để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Nghệ An với các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước , để các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư vào Nghệ An. Đây còn là cơ hội giao lưu, hợp tác, tạo sự kết nối trong đầu tư và phát triển với các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ.             
 
Đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội nghị đã cơ bản hoàn thành. Với tư cách là chủ nhà, Nghệ An sẽ quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để tăng sự thiện cảm khi khách nước ngoài, các nhà đầu tư, tỉnh bạn đến với tỉnh nhà; thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, khẩu hiệu, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí cần tập trung tuyên truyền trước, trong và sau Hội nghị.Trong đó, tập trung vào các nội dung: Các chính sách, cam kết của tỉnh Nghệ An về cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, ổn định để Nghệ An là địa chỉ hấp dẫn cho các nhà đầu tư yên tâm khi đầu tư vào Nghệ An. Tuyên truyền về các dự án đầu tư thành công, dự án đã cam kết và đang triển khai, dự án đang  đăng ký… trên địa bàn tỉnh.

Quan điểm của tỉnh Nghệ An trong thu hút đầu tư là có chọn lọc, ưu tiên các dự án có chất lượng cao, công nghệ cao, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, XĐGN, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân; các ngành lĩnh vực ưu tiên đầu tư: Công nghiệp, dịch vụ- thương mại, KHCN, nông nghiệp, nguồn nhân lực…Địa bàn trọng điểm  đầu tư tập trung Tp.Vinh, thị xã Cửa Lò, Khu kinh tế Đông Nam…
 
Tại buổi họp báo, các nhà báo đề nghị tỉnh cần tạo điều kiện cung cấp cho các cơ quan báo chí, các nhà báo về các cơ chế chính sách thu hút đầu  tư của tỉnh; danh mục các dự án đầu tư vào tỉnh, đánh giá hiệu quả các dự án đầu tư; tỉnh cần quan tâm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực phát triển giáo dục, hạ tầng, chú trọng đến môi trường, an sinh xã hội, giải quyết việc làm…
 
Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Hồ Đức Phớc ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của các nhà báo. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tập trung tuyên truyền có hiệu quả về hội nghị, cũng như về thu hút đầu tư của tỉnh, tiếp tục góp phần đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh nhà.


Thanh Lê