(Baonghean.vn)- Ngày 11/5, đã có hơn 900 bệnh nhi đến bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An khám bệnh.

images1164354_1.1.jpgMới 8h sáng, tại khoa khám bệnh của bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đã có rất đông bệnh nhân chờ đến lượt khám. Những ngày qua, nắng nóng khiến bệnh nhi nhập viện tăng, trung bình mỗi ngày có 700 - 800 lượt bệnh nhân đến khám bệnh.
Theo thống kê của bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, trong ngày 11/5 có trên 900 bệnh nhân khám và điều trị, tăng gần gấp đôi so với cách đây 1 tuần.
Lượng bệnh nhân tăng đột biến đã khiến các khoa, phòng của bệnh viện quá tải. Trong ảnh, người nhà và bệnh nhân chờ đợi ở khu vực siêu âm, chụp X-quang.
Thời tiết nắng nóng khiến cả bệnh nhân và người thân mệt nhoài.
Thời điểm này các bệnh lý truyền nhiễm bắt đầu vào mùa. Hành lang khoa Truyền nhiễm của bệnh viện cũng biến thành phòng bệnh. Bởi số bệnh điều trị tại khoa từ 60 – 70 bệnh nhân/ ngày, trong khi giường bệnh kế hoạch chỉ có 45 giường. Các bệnh nhi phải nằm đôi ngoài hành lang khu vực cấp cứu.
Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, ngoài các bệnh thường gặp như sốt virus, tiêu chảy, chân tay miệng thì bệnh ho gà đang có dấu hiệu tăng nhanh. Trong ảnh, bác sĩ Sơn đang khám cho cháu Nguyễn Hoàng Ngọc Hân, 16 tháng tuổi (phường Quán Bàu), một trong 7 bệnh nhân mắc bệnh ho gà đang điều trị tại khoa
Rất nhiều trẻ sơ sinh cũng phải nhập viện điều trị.
Không những số bệnh nhân tăng cao mà thời gian điều trị bệnh cũng kéo dài vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong ảnh, bệnh nhi Lê Diệp Chi (Hưng Thái, Hưng Nguyên) bị viêm hô hấp phải nằm viện gần 1 tuần nhưng chưa khỏi
Một loại bệnh hiếm gặp là bệnh sốt mò cũng đã xuất hiện. Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện sản Nhi đang điều trị cho bé Và Ý Dê (xã Tri Lễ Quế Phong)
Thời tiết nắng nóng, bệnh viện lại chật chội, oi bức nên người nhà phải tận dụng mọi khoảng không gian bên ngoài để tránh nóng.
Thậm chí, nhiều người phải bế con ra trốn nóng dưới những gốc cây ngoài khu vực để xe của bệnh viện.
Theo dự báo, những ngày tới, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh phát triển. Các bậc phụ huynh cần chú ý chăm sóc trẻ theo đúng cách trong mùa nóng.

 Đinh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN