Dù có đến 10 ngày nghỉ Tết nguyên đán song sức mua ôtô trong tháng 2/2015 vẫn đạt 12.329 chiếc, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
 
images1140614_1.jpgTổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường cộng dồn 2 tháng đầu năm đạt 32.308 chiếc, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Điều này cho thấy sức mua ôtô tại Việt Nam vẫn đang giữ đà tăng trưởng khá bền bỉ. Lưu ý rằng thị trường ôtô Việt Nam vào cùng kỳ năm 2014 không chịu ảnh hưởng bởi đợt nghỉ lễ.
 
Mặc dù vậy, theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường tháng 2/2015 vẫn chịu sự sụt giảm 38% so với tháng liền trước. Trong đó, sản lượng các loại xe du lịch đạt 8.899 chiếc, giảm 35% còn sản lượng xe thương mại đạt 3.430 chiếc, giảm 46%.
 
Từ các con số trên, nếu nhìn vào diễn trình tăng giảm liên tục theo tháng thì sự tụt dốc là rõ ràng. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề đáng lo ngại bởi với một tháng mà có đến 1/3 quãng thời gian toàn ngành ngưng nghỉ thì trường hợp sức mua tăng lên mới cần phải… xét lại.
 
Cũng theo báo cáo của VAMA, tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường cộng dồn 2 tháng đầu năm đạt 32.308 chiếc, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng xe du lịch đạt 22.578 chiếc còn lượng xe thương mại đạt 9.730 chiếc, cùng đạt tỷ lệ tăng trưởng 76%.
 
Bóc tách riêng về xuất xứ thì lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) tháng 2/2015 đạt 4.415 chiếc, giảm 32%. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, lượng xe CBU nhập khẩu về nước đạt 10.907 chiếc, tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục vượt xa so với tỷ lệ tăng trưởng 62% của các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD).
 
Theo VnEconomy