(Baonghean.vn) - Sáng 7/7, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức Hội thảo chuyên đề về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng tổng cục dân số cùng đại diện Chi cục dân số 31 tỉnh, thành phía Bắc. Về phía Nghệ An, có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

images1187915_d2.jpgĐồng chí Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng: Công tác dân số Việt Nam hiện đang đứng trước nhiều thách thức mới, nhiều vấn đề mới này sinh

Hiện nay công tác Dân số/KHHGĐ của Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức, nhiều vấn đề mới nảy sinh. Đó là tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh còn ở mực nghiêm trọng, vấn đề tận dụng và phát huy lợi thế cơ cấu dân số vàng khi mà chất lượng nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế, vấn đề phát huy vai trò và chăm sóc người cao tuổi, vấn đề mức sinh thấp, vấn đề truyền thông vận động và cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ…

Các đại biểu tham dự hội thảo
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh khẳng định: Những năm qua công tác dân số đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An, tăng thu nhập bình quân đầu người hàng năm, xóa đói, giảm nghèo và nâng cao mức sống của nhân dân.

Hội thảo lần này đã nghe báo cáo về các đề án, mô hình đã và đang triển khai trong thời gian qua, nhìn nhận một cách thẳng thắn và khách quan những tồn tại trên. Đồng thời lắng nghe các ý kiến thảo luận đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả để từ đó tìm ra các giải pháp quyết liệt cho 6 tháng tiếp theo nhằm đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và đặc biệt là những vấn đề mới, những vấn đề mang tinh bước ngoặt của công tác dân số Việt Nam.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng hoa cho Tổng cục Dân số nhân ngày Dân số Thế giới

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông báo về những chuyển biến của công tác dân số Nghệ An trong những năm vừa qua. Nổi bật là quy mô gia đình có một đến hai con ngày càng phổ biến, tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuyển sinh đẻ chấp nhận các biện pháp tránh thai hiện đại ngày càng cao góp phần tỷ lệ phát triển dân số xuống ở mức 1,08%; chất lượng dân số ngày càng được nâng cao… Đồng chí cũng khẳng định hội thảo là một cơ hội tốt để Nghệ An học hỏi kinh nghiệm và là dịp để Nghệ An quảng bá hình ảnh tỉnh nhà với đông đảo các đại biểu tham dự.

Dịp này, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh cũng tặng lãng hoa chúc mừng Tổng cục Dân số - KHHGĐ nhân ngày Dân số thế giới 7/11.

                                                                                         Mỹ Hà