(Baonghean) Sáng 6/8, tại Thị xã Cửa Lò đã diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác mặt trận giữa 2 nước Việt Nam – Lào. Tham dự hội nghị, về phía nước bạn Lào có bà Bua-von-On-chăn-hỏm – phó Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng đất nước làm trưởng đoàn, về phía Việt Nam có ông Lê Bá Trình – Phó Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tại Hội nghị, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề trong công tác Mặt trận của hai nước; gồm: Kinh nghiệm về công tác tuyên giáo nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, công tác bồi dưỡng huấn luyện cán bộ mặt trận các cấp; kinh nghiệm công tác văn phòng gồm công tác phối hợp của văn phòng về các ban đơn vị để phục vụ nhiệm vụ mặt trận.

779986_small_79633.jpg

                                      Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu của ông Lê Bá Trình đánh giá: “Hội nghị ngoài là cơ hội để 2 bên trao đổi những kinh nghiệm còn để cơ quan mặt trận hai nước đánh giá về công tác mặt trận. Tại Việt Nam, hoạt động của Mặt trận trong nhiều năm qua đã phát động nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực như các cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… được đông đảo nhân dân hưởng ứng”.

Theo kế hoạch, các đại biểu sẽ thăm và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên và thăm quan Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh).


Bắc Vũ