Christopher DeLeon và Niko Keelie, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Farley ở thị trấn Stony Point, New York (Mỹ) đã gửi đơn kiến nghị nhà trường không giao bài tập về nhà. "Em bị căng thẳng rất nhiều. Vì vậy, em chỉ muốn thoát khỏi bài tập về nhà", Keelie nói với NBC Newsngày 30/5.
Đơn kiến nghị của DeLeon và Keelie nêu rõ hầu hết bạn ở lớp đồng ý với đề nghị của hai em. Trước sự đồng lòng đó, nhà trường đã quyết định xem xét đề xuất một cách nghiêm túc nhằm thay đổi chính sách bài tập về nhà theo hướng có lợi hơn cho học sinh.
Một lãnh đạo nhà trường cho biết đang xem xét một số lựa chọn, trong đó có giao bài tập theo yêu cầu của phụ huynh vì nhiều cha mẹ không hoàn toàn đồng ý với việc bỏ bài tập về nhà. Trường Tiểu học Farley hy vọng chính sách bài tập về nhà phù hợp hơn sẽ được áp dụng vào năm học tới.
Các khu học chánh trên khắp nước Mỹ cũng đang thử nghiệm việc loại bỏ hoặc giảm phần lớn bài tập về nhà cho học sinh. Nhiều nghiên cứu ở quốc gia này cho thấy bài tập về nhà không thực sự giúp ích nhiều trong việc học ở cấp tiểu học, thậm chí đôi khi còn gây hại cho các em.