(Baonghean) - Chiều 17/9, sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Nhà thi đấu Quận Cầu Giấy ( Hà Nội), Giải Bóng bàn toàn quốc Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X-2011 đã chính thức khép lại. Liên Chi hội Nhà báo Đài truyền hình Việt Nam giành giải Nhất toàn đoàn, xếp thứ 2 là Liên Chi hội Báo Công An, xếp thứ 3 là Tạp chí Lý luận Chính trị.
 
Hội Nhà báo Nghệ An có 2 vận động viên: Trần Hoàng Vĩnh và Nguyễn Văn Trường (Báo Nghệ An) lần đầu tiên tham gia, tuy không giành được huy chương nhưng cũng đã xác lập được cột mốc quan trọng với việc tiến sâu ở một giải đấu có nhiều tay vợt mạnh góp mặt.  

768759_small_66532.jpg

   Văn Trường – Hoàng Vĩnh (áo vàng) đã có một giải đấu thực sự ấn tượng

Ở nội dung đôi nam dưới 45 tuổi, sau khi áp đảo và giành thắng lợi chung cuộc 3 - 0 trước đôi Tuấn – Phương (Báo Quân đội Nhân dân), cặp đôi Hoàng Vĩnh - Văn Trường tiếp tục “gây sốc” khi ngược dòng vượt qua đôi Dũng - Long (Đài THVN) để góp mặt ở vòng đấu 8 đôi mạnh nhất giải. Bước vào vòng tứ kết với tâm lý thoải mái nhưng đôi Hoàng Vĩnh - Văn Trường không thể tiếp tục làm nên bất ngờ trước đôi Phương Đông - Hữu Chiến của Đài THVN và đành chấp nhận dừng chân.

Một kết quả tương tự: ở nội dung đơn nam dưới 45 tuổi, Văn Trường (Nghệ An) vượt qua Văn Tưởng (Hội Nhà báo Hòa Bình) với tỉ số 3 – 1 ở trận ra quân, hai tay vợt của Hội Nhà báo Nghệ An đành phải loại nhau ở vòng 2 và vận may đã gọi tên Văn Trường khi anh có một buổi chiều thi đấu đầy may mắn. Bước vào vòng 3, trước ứng viên Trường Sơn của của Thông tấn xã Việt Nam, với chiến thuật hợp lý trong từng đường bóng và những pha giật bóng uy lực vào góc trái, Văn Trường đã khiến đối thủ phải ngả mũ thán phục và chịu gác vợt sau 3 séc đấu. Có mặt tại vòng 8 cây vợt mạnh nhất, đối mặt với ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Trang Dũng của Liên Chi hội Báo Công An tay vợt Hội Nhà báo Nghệ An dù chơi rất nỗ lực nhưng phải dừng bước sau 3 séc đấu.
 
Như vậy, với việc lần đầu tiên có vận động viên tham gia và lọt sâu vào vòng tứ kết của giải Bóng bàn toàn quốc Cúp Hội Nhà báo Việt Nam, hai tay vợt Văn Trường - Hoàng Vĩnh đã chứng tỏ được nhiều điều và bộ môn bóng bàn sẽ là sân chơi đầy hứa hẹn của các vận động viên Hội Nhà báo Nghệ An trong tương lai.


Võ Văn Dũng