Đỗ xe dưới bóng mát, dùng tấm cách nhiệt che kính, hạ kính mở quạt gió hoặc mở hết cửa xe chờ khí nóng thoát bớt ra.
Trong những ngày nắng nóng bất thường, có những thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên hơn 40 độ C. Với những người sử dụng ôtô, họ thường có những cách riêng để giảm nhiệt độ trong xe. Nắng nóng làm nhiệt độ cabin có thể lên tới 50-60 độ C, rất dễ ốm do sốc nhiệt.
Nếu bãi đỗ xe có người quan sát hay trông coi thì nên hạ kính xuống khoảng từ 2-3 cm. Nếu chỉ hạ một cửa, không khí vẫn chưa thông thoáng vì không có sự trao đổi không khí, nên hạ ít nhất 2 cửa đối diện nhau. Tuyệt đối không nên hạ kính nếu không có người trông coi vì lý do an ninh.
Nên để xe dưới bóng mát. Nếu phải đỗ xe dưới trời nắng thì nên dùng tấm che nắng dính vào kính chắn gió để ngăn ánh nắng rọi trực tiếp vào nội thất. Nếu cần thiết có thể mua các tấm che toàn bộ cửa kính.
Nếu đỗ xe bên đường thì không thể mở cửa xe vì sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông từ phía sau chạy tới. Nổ máy, hạ hết kính, bật quạt gió để thổi khí nóng ra. Không cần ngồi trong xe cũng không cần bật máy lạnh trong 5 phút đầu. Nếu đỗ ở bãi thì nên mở hết cánh cửa, nhiệt độ sẽ giảm đáng kể.
Nếu không có thời gian làm theo những cách trên mà phải chạy xe luôn, nên hạ tất cả kính xuống để gió lùa vào bên trong tống khí nóng ra ngoài, sau đó đóng kính lại và bật điều hòa, theo chia sẻ của độc giả Trương Vũ.
Còn cách giảm nhiệt độ trong xe của độc giả Vũ Tuấn Anh, là mở cửa bên phụ, đóng ra mở vào cửa bên lái vài lần để đẩy khí nóng ra. Đóng cửa lại, hạ hết kính và bật điều hòa để làm lạnh rồi chạy vài trăm mét sau đó kéo kính lên.
Ngoài những cách giảm nhiệt trên, chủ xe cũng nên quan tâm chăm sóc vào bảo vệ xe của mình. Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống làm lạnh trước khi vào mùa nóng, vệ sinh bề mặt ngoài của két nước và giàn nóng. Kiểm tra lượng khí ga điều hòa. Kiểm tra vệ sinh hoặc thay thế lọc gió điều hòa nếu cần thiết.
Theo VNE