(Baonghean) - Nếu SLNA giành chiến thắng hoặc có điểm số tối thiểu trên sân Chi  Lăng, T&T Hà Nội trắng tay trên sân Long An, Thanh Hóa và TĐCS Đồng Tháp trượt ngã trên sân nhà thì câu chuyện về V-League 2011 sẽ gần như khép lại.
 
SLNA có thể kê cao gối nghĩ đến chức vô địch, các đối thủ bám đuổi chỉ còn mỗi việc là tranh nhau chen chân vào tốp 3 trong tình thế giải đấu sẽ bớt phần hấp dẫn ở những vòng đấu cuối.
 
Nhưng mọi chuyện vẫn chỉ là “nếu”, bởi SLNA đã thảm bại, T&T Hà Nội bay cao, TĐCS Đồng Tháp và Thanh Hóa giành chiến thắng ấn tượng. SHB Đà Nẵng chỉ còn khoảng cách 5 điểm so với đội xếp đầu bảng SLNA, trong khi đó các đội  bóng xếp sau vẫn chưa hoàn toàn hết cơ hội để mơ tới những điều kỳ diệu. Vội vàng nghĩ tới chức vô địch, SLNA đã “lãnh đủ” khi SHB Đà Nẵng với lợi thế sân nhà đã ba lần nã pháo thành công và chỉ phải một  lần vào lưới nhặt bóng. Một trận thua chưa phải là thảm họa với SLNA nhưng cũng đặt thầy trò Hữu Thắng vào tình thế khó khăn nếu muốn cuộc đua tới chức vô địch sớm hạ màn.
 
Trước sự bám đuổi quyết liệt của hai anh em SHB Đà Nẵng – T&T Hà Nội và sự vùng lên mạnh mẽ của Thanh Hóa và TĐCS Đồng Tháp, mặc dù vẫn nắm thế chủ động trọng chặng nước rút nhưng mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng khó khăn với thầy trò Hữu Thắng nếu ở vòng đấu tiếp theo họ bại trận trên sân Thanh Hóa trong khi các đội bóng xếp sau có được điểm số tối đa.
 
Với phong độ hiện tại, ai trong số tốp 3 V-League tiếp quản ngôi vương cũng đều xứng đáng bởi họ đang góp phần làm cho giải đấu trở nên hấp dẫn, nghẹt thở đến những vòng đấu cuối.
 
Lịch sử chỉ gọi tên những đội bóng biết tận dụng tối đa lợi thế đang nắm giữ nhưng sẽ thật là điều tuyệt vời nếu chức vô địch chỉ được xác định khi vòng đấu cuối kết thúc.


Võ Văn Dũng