(Baonghean.vn) - Ngày 13/4, tại thị xã Hoàng Mai diễn ra hội nghị giao ban giữa hai đồn biên phòng Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai) và đồn biên phòng CKC Nghi Sơn (Thanh Hóa). 

Đồn biên phòng Quỳnh Phương có 15,5km bờ biển, phía Bắc tiếp giáp với đồn BP CKC Nghi Sơn, Bộ đội BP Thanh Hóa. Trong năm qua, trên vùng biển đơn vị quản lí và khu vực biển tiếp giáp với đồn BP Nghi Sơn đã có những diễn biến phức tạp. Các hoạt động như sử dụng kích điện, thuốc nổ, các hoạt động trộm cắp trên biển, va chạm, tai nạn trên biển vẫn thường xuyên xảy ra. Một số hành vi trái pháp luật khác như mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tự ý lập barie thu tiền của công dân ở xã Hải Thanh (Tĩnh Gia)...
 
Nhận thức được tầm quan trọng của khu vực biển tiếp giáp nên trong thời gian qua cấp ủy, ban chỉ huy đồn BP Quỳnh Phương và đồn CKC Nghi Sơn đã có nhiều kế hoạch, giải pháp trong bảo vệ biển khu vực tiếp giáp, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong khi tham gia hoạt động khai thác trên vùng biển Nghệ An, Thanh Hóa. 
 
images1153231_imgp2319.jpgĐồn trưởng Đồn biên phòng Quỳnh Phương và đồn trưởng đồn BP CKC Nghi Sơn kí bản cam kết.
 
Trong năm qua, hai đơn vị đã duy trì đều đặn công tác phối hợp trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến hoạt động của tội phạm và hoạt động của tàu thuyền trên biển, công tác tìm kiếm cứu nạn, tăng cường tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo, ngăn chặn việc sử dụng chất nổ khai thác hải sản trái phép và các hoạt động xâm phạm liên quan đến an ninh quốc gia. Bên cạnh những việc đã làm được, hai đơn vị cũng đã chỉ ra một số hạn chế trong trao đổi thông tin nghiệp vụ và chất lượng tuyên truyền giáo dục pháp luật ở khu vực địa bàn tiếp giáp, công tác phối hợp tuần tra kiểm soát giữa hai bên chưa thường xuyên liên tục.
 
Lãnh đạo xã Hải Hà (Tĩnh Gia) và lãnh đạo xã Quỳnh Lập (Hoàng Mai) kí cam kết.
 
Thông qua hội nghị, hai đơn vị thống nhất trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lí, bảo vệ và giữ vững an ninh, trật tự khu vực biên giới vùng biển.
 
Tại hội nghị, đại diện hai đồn biên phòng Quỳnh Phương và CKC Nghi Sơn và lãnh đạo hai xã Hải Hà, Quỳnh Lập đã kí cam kết Kế hoạch bảo vệ khu vực vùng biển tiếp giáp.
 
Thanh Thủy -Đài Hoàng Mai