(Baonghean.vn) - Từ ngày 7 - 9/9, Nghệ An cùng hai tỉnh trong liên kết Bắc miền Trung là Thanh Hóa và Quảng Bình xây dựng không gian chung tham gia Hội chợ Quốc tế ITE Hồ Chí Minh 2017 tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC) - TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ quy tụ 300 gian hàng tham gia, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam, trong đó có Nghệ An như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch thể thao, du lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục, du lịch văn hóa (kết nối di sản). 

Ngoài ra, hội chợ còn tổ chức nhiều hội thảo cho người mua, người bán như: Giải pháp thu hút khách thị trường Trung Quốc, Giải thưởng du lịch ITE-HCMC 2017, Chương trình giới thiệu và khảo sát điểm đến…

1504839194312.jpgNghệ An, Thanh Hóa và Quảng Bình cùng tham gia chung gian hàng với quy mô lớn để quảng bá tại hội chợ. Ảnh: Vương Bằng

Với chủ đề "Về miền ví giặm”, tại hội chợ, gian trưng bày của Du lịch Nghệ An đã giới thiệu hình ảnh quê Bác, điểm đến Du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ resort, một số sản phẩm du lịch mới nổi như Đồi chè Thanh Chương, Đồi hoa Hướng Dương, du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An...và một số sự kiện sẽ diễn ra trong dịp cuối năm 2017; trưng bày hơn 20 loại đặc sản của du lịch Nghệ An và các loại ấn phẩm quảng bá du lịch Nghệ An bằng nhiều thứ tiếng.

Đây là dịp tôn vinh và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Nghệ An với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời tăng cường liên kết phát triển du lịch, tạo cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, chào bán sản phẩm du lịch và giao lưu trao đổi học tập kinh nghiệm, gặp gỡ, ký kết các hợp đồng, mở rộng thị trường khách du lịch…

Nhiều du khách quốc tế quan tâm tìm kiếm thông tin du lịch Nghệ An tại gian hàng. Ảnh: Vương Bằng

Với chủ đề “Cửa ngõ du lịch Châu Á”, Hội chợ ITE HCMC 2017 được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm lần thứ 50 ngày thành lập ASEAN. Đây hứa hẹn là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực; góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam và hình ảnh ASEAN như một điểm đến du lịch chung, tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.

Trong 2 ngày đầu, gian hàng du lịch Nghệ An đã thu hút hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế./.

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN