(Baonghean) - Sau khi báo Nghệ An (ngày 20 và 27/3) nêu trên mục Thông tin đường dây nóng ý kiến phản ánh của người dân về việc các cơ quan chức năng không thi hành triệt để công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên địa bàn TP. Vinh, như: trục đường Đặng Thai Mai thuộc xã Hưng Đông và Nghi Kim; trục đường Nguyễn Đức Cảnh (phường Hưng Bình), ngày 27/3, Chủ tịch UBND Thành phố Vinh đã có Công văn số 925/UBND-VP giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã liên quan tiến hành kiểm tra và xử lý thông tin báo nêu.
 
Trên cơ sở kiểm tra và báo cáo từ cơ sở, Chủ tịch UBND Thành phố Vinh đã có Văn bản số 1071/UBND báo cáo kết quả như sau: Thực hiện Chỉ thị 05 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác trật tự giao thông đô thị trên địa bàn, UBND thành phố và 25 phường, xã đã đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như báo Nghệ An phản ánh. Để giải quyết vấn đề này, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giải tỏa hành lang ATGT trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố.
 
Riêng các tuyến mà báo Nghệ An đã phản ánh thì đường Nguyễn Đức Cảnh đã giải tỏa xong các hộ đổ tấm đan, xây vệt dắt xe lên xuống vỉa hè; đường Đặng Thai Mai thuộc địa bàn xã Hưng Đông cơ bản đã giải tỏa đúng chỉ giới xây dựng cơ bản. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 hộ cắt mái che bằng tôn chưa đúng quy định nên UBND xã đang chỉ đạo quyết liệt để 2 hộ trên cắt đúng chỉ giới. Đường Đặng Thai Mai thuộc địa bàn xã Nghi Kim quản lý cơ bản đã giải tỏa đúng chỉ giới xây dựng, tồn tại 2 hộ chưa thực hiện là do 1 hộ vắng chủ và 1 hộ đưa con đi chữa bệnh ở xa, chưa về nhưng UBND xã Nghi Kim cam kết giải tỏa xong sớm. Qua kiểm tra thông tin báo nêu, UBND Thành phố Vinh nhận thấy, thực tế là trên các tuyến đường này các hộ dân xây dựng nhà rất lộn xộn, không thẳng hàng. Chính vì vậy, ngay cả khi giải tỏa đúng chỉ giới thì tuyến đường vẫn không đảm bảo trật tự và yêu cầu về mặt mỹ quan đô thị.


N.H