(Baonghean) - Sau khi gây ra vụ trọng án tại TP.Bắc Giang, tên thủ ác đã cao chạy xa bay khỏi địa phương và lẩn trốn tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An nhưng y đã bị CBCS Phòng Truy nã tội phạm Công an Nghệ An bắt giữ.
 
Đối tượng Nguyễn Đức Bình, SN 1958, trú tại phường Trần Trú, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Sau khi học xong cấp 3, rồi lấy vợ, Bình tối ngày bê tha rượu chè. Để có tiền nuôi sống bản thân, gia đình động viên Bình chạy xe máy ôm, đồng thời tranh thủ thời gian giúp vợ con những lúc nhàn rỗi. Thế nhưng, chạy xe máy ôm chưa được bao lâu thì Nguyễn Đức Bình đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng- dùng dao đâm chết một người hàng xóm ở cùng phường với y, đó là anh Nguyễn Mạnh Cường, trú tại phường Trần Phú,TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

769253_small_67102.jpg

Đối tượng Bình khai báo hành vi phạm tội tại Công an Nghệ An.

Theo lời khai ban đầu tại Công an tỉnh Nghệ An, ngày 13/9/2911, trong khi Nguyễn Đức Bình ăn sáng và uống rượu tại TP. Bắc Giang, Bình tình cờ gặp anh Nguyễn Mạnh Cường cùng đến ăn sáng tại đây. Ăn xong, cả hai người ra quán uống nước, sẵn có hơi men, Bình và Cường gợi lại những mẫu thuẫn nhỏ trước đây và gây gổ lẫn nhau. Trong khi đánh lộn, Nguyễn Đức Bình đã lấy 1 con dao nhọn (phòng thủ hành nghề xe ôm), lao đến đâm trọng thương đối phương, làm anh Nguyễn Mạnh Cường, 50 tuổi, bị trọng thương và chết trên đường cấp cứu.
 
Sau khi gây ra vụ trọng án, Nguyễn Đức Bình trốn vào Nghệ An để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Nhận được thông báo của Công an tỉnh Bắc Giang, sau một tuần truy xét, mật phục, ngày 10 tháng 10 năm 2011, cán bộ chiến sỹ trinh sát Đội 5, thuộc Phòng truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Nguyễn Đức Bình theo lệnh truy nã về tội giết người của cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Bắc Giang. Đây là một trong những thành tích của phòng Cảnh sát truy nã tội phạm của Công an Nghệ An từ đầu năm đến nay trong đợt triển khai thực hiện hiện điện truy quét tội phạm của lãnh đạo Công an tỉnh. Ngày 12/10/2011, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục và bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Bắc Giang theo quy định của pháp luật. 


Hữu Trọng