Thế hệ mới của mẫu SUV cỡ nhỏ thay đổi theo những gì khách hàng mong muốn, thêm hai động cơ EcoBoost mới.
Ford chọn triển lãm Los Angeles dịp cuối năm để giới thiệu mẫu xe chiến lược Escape thế hệ thứ tư, dù tới giữa năm 2016 mới bán ra thị trường.
Escape là mẫu xe bán chạy thứ 2 của Ford sau chiếc bán tải F-150. Ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, Escape cũng về nhì sau Honda CR-V. Năm 2014, Ford bán 306.212 chiếc Escape trong khi hãng xe Nhật bán CR-V nhiều hơn khoảng 29.000 xe.
Những thay đổi lớn nhất trên Escape nằm ở thiết kế nội ngoại thất, 2 động cơ mới, công nghệ start-stop tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tính năng mới hỗ trợ nhằm giành giật thị phần lớn nhất, Miton Wong, giám đốc kỹ thuật của hãng cho biết.
Thiết kế mới là câu trả lời của Ford rằng "chúng tôi biết lắng nghe ý kiến của khách hàng". Những thay đổi đó đến từ không gian nội thất rộng rãi hơn, dung tích chứa đồ cũng lớn hơn và cách tạo hình hiện đại, mượt mà, hợp mắt nhiều đối tượng khách hàng.
Đèn hậu dạng LED, la-zăng thiết kế lại, lưới tản nhiệt lục giác năng động hơn, cản trước thể thao, hốc đèn sương mù có những cánh tạo khe gió. Nắp ca-pô cơ bắp với những đường gân dập nổi, trần xe dốc về đuôi tạo cảm giác thể thao.
Những nâng cấp lớn nhất nằm ở nội thất. Vô-lăng dáng mới không chỉ cho vẻ thẩm mỹ cao hơn mà còn tăng cảm giác cho tài xế. Bậu tì tay trung tâm có hai hộc đựng cốc cùng chỗ để điện thoại. Hệ thống thông tin giải trí Ford Sync 3 hiển thị qua màn hình lớn trên bảng điều khiển. Với Escape 2017, Ford giới thiệu ứng dụng Sync Connect, giúp tài xế kiểm tra mức xăng, khóa cửa và khởi động xe từ xa.
Động cơ mới đầu tiên là 1,5 lít EcoBoost tăng áp thay cho 1.6 cũ. Loại thứ hai là EcoBoost 2 lít 4 xi-lanh cho công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 372 Nm. Cỗ máy này sẽ lắp trên phiên bản cao cấp nhất của Escape. Hai phiên bản này được kỳ vọng chiếm 90% doanh số của Escape mới, trong khi 10% còn lại dành cho phiên bản tiêu chuẩn S vẫn sử dụng động cơ 2,5 lít như trước. Tất cả đều đi cùng hộp số 6 cấp.
Công nghệ Start-Stop giúp Escape tiết kiệm nhiên liệu tối đa, tăng thêm một lợi thế trên thị trường. Công nghệ an toàn kiểm soát hành trích thích ứng, hỗ trợ đi đúng làn, cảnh báo chệch làn cùng những loại cơ bản khác như chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử.
Escape là sản phẩm chiến lược của hãng xe Mỹ vào lúc này. Trong 2015, có khoảng hơn 5 triệu người Mỹ muốn mua SUV, chiếm một phần ba thị trường. Nhà phân tích Erich Merkle dự đoán đến 2020, thị phần này sẽ tăng lên thành 40%. Ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, tốc độ tăng trưởng ở thị trường Mỹ là 17%, trở thành phân khúc rộng nhất trong 2014. Xu hướng này cũng tương tự ở hầu hết các thị trường toàn cầu.
Escape 2017 sẽ bán ra từ mùa hè 2016. Mức giá đến sát thời điểm bán mới công bố.
Theo VnExpress