Chiếc xe đang chạy bỗng dưng lịm dần, hoặc đèn pha mất sáng…, đó là những lỗi thường gặp trên xe Air Blade sau một thời gian sử dụng.
 
Sự cố hệ thống điện
images1414351_1.jpg
Trường hợp thường xuyên xảy ra nhất trên Air Blade 125 khi xe đang chạy thì đèn FI phát sáng rồi nháy một lúc rồi tắt, hoặc xe đang vận hành có cảm giác muốn tắt máy. Sự cố này là do kim phun xăng gặp vấn đề.
 
Air Blade thường xuyên xảy ra tình trạng này. Khả năng cao xe gặp vấn đề về điện và nguồn điện, cần kiểm tra ngay về bình ắc quy và củ sạc điện.
 
Một lỗi rất khó chịu khác thường mắc phải trên chiếc xe máy Air Blade là khi xe đang chạy hay mất ga-răng-ti. Để máy chạy không tải, tiếng máy không đều nhưng không phải mất ga-răng-ti kiểu lịm đi và có tiếng cạch cạch như bị dây cam, mà xe có cảm giác tắt máy ngang. Lúc này IC khả năng bị lỗi cao và cảm biến oxy trên xe cũng bị hỏng.
 
Ngoài ra, một trường hợp khác cũng ảnh hưởng đến vấn đề điện là xe để lâu không đi, người dùng chú ý bật công tắc nguồn lên và nên chờ một chút rồi mới đề nổ để tránh tình trạng đề nổ ngay dẫn đến chóng hỏng bình ắc quy.
Sự cố về động cơ
Sau khi chạy một thời gian, xe Honda Air Blade có nhược điểm lớn là có tiếng kêu xạch xạch phát ra từ chỗ để chân ngày càng lớn. Khi kéo ga lên tiếng kêu càng đều và to hơn, nặng hơn là mất luôn gauranty. Đây chính là việc cò xe bị kêu, xe có tiếng kêu lạ như tiếng kim loại chạm vào nhau thì khả năng bộ tăng cam tự động có thể bị hỏng.
 
Xe đang chạy ổn định xảy ra hiện tượng vòng tua máy đều nhưng có nhịp rung theo trạng thái lên ga hoặc giảm ga, cảm giác máy không được êm, máy có tình trạng nóng, người dùng cần phải kiểm tra lại nhớt xe.
 
Bên cạnh đó, xe đang chạy bình thường tự dưng máy bị nặng và kêu khiến cho người sử dụng lầm tưởng động cơ xe có vấn đề, người dùng kiểm tra thắng đĩa trước và áp suất lốp xem có đảm bảo được khả năng vận hành của xe không, nhiều người sử dụng ít để ý đến chi tiết này.
 
Sự cố hệ thống truyền động
Trên những kinh nghiệm của người tiêu dùng, cùng với những trung tâm bảo dưỡng xe đều nhận thấy Honda Air Blade nói chung sau một thời gian vận hành xe cảm giác bị ì, lên ga mạnh mà cảm giác máy không khỏe, xe không đi không êm. Nguyên nhân chính xảy ra trong trường hợp này chính là việc bị tuột nồi sau, bố và chuông bắt không đều.
 
Ngoài ra, Air Blade hay có hiện tượng xe chạy bị giật khục, nồi bị nẩy, nồi trước hay bị hỏng, hoặc nhanh bị móp hay khi xe chạy cảm giác rung giật khi thốc ga phát ra tiếng kêu khá lạ khả năng cao dây curoa gặp vấn đề. Đây là những vấn đề thường xuyên xảy ra trên Honda Air Blade.
 
Cuối cùng là khi xe chạy nghe thấy tiếng lạch cạch ở bánh sau chính là bạc đạn bánh sau hoặc bạc đạn láp gặp vấn đề, nhiều trường hợp Air Blade bị hỏng bộ láp và nhông truyền dẫn đến trường hợp này xảy ra.
 
Theo Zing.vn