Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu quảng cáo từng địa phương, thay vì chuyển hết về trụ sở quốc tế tại Dublin.

Giám đốc Tài chính của Facebook - Dave Wehner đầu tuần này cho biết công ty đã quyết định chuyển sang cấu trúc bán hàng cục bộ tại các nước họ có văn phòng, để hỗ trợ việc bán quảng cáo cho khách hàng địa phương.

"Nói đơn giản, điều này có nghĩa doanh thu quảng cáo được hỗ trợ bởi nhân viên tại địa phương sẽ không còn được ghi nhận trong sổ sách của trụ sở quốc tế tại Dublin (Ireland) nữa, mà là trong báo cáo của công ty chúng tôi tại nơi đó", ông nói, "Chúng tôi tin rằng cấu trúc bán hàng này sẽ làm tăng tính minh bạch của Facebook với các chính phủ và nhà hoạch định chính sách toàn cầu".

1513215644280.jpgFacebook sẽ không ghi nhận doanh thu quốc tế qua trụ sở tại Dublin nữa.

Wehner cho biết Facebook sẽ thực hiện việc thay đổi này trong suốt năm 2018 và hoàn thành vào nửa đầu năm 2019. Tháng 4 năm ngoái, họ cũng đã có động thái tương tự tại Anh, khi ghi nhận riêng phần doanh thu từ các khách hàng lớn nước này, khiến số thuế phải trả tăng lên, nhưng không đáng kể.

Thuế doanh nghiệp vẫn luôn là chủ đề nóng, nhất là sau nhiều vụ phanh phui về hệ thống trốn thuế của các công ty đa quốc gia. Việc này đã làm dấy lên làn sóng kêu gọi các công ty phải trả nhiều thuế hơn.

Ủy ban châu Âu (EC) đang xem xét một số đề xuất pháp lý nhằm tăng thuế lên các công ty kỹ thuật số đa quốc gia. Những doanh nghiệp này bị cáo buộc trả thuế quá ít khi ghi nhận lợi nhuận tại các nước đánh thuế thấp, như Ireland hay Luxembourg. Một trong các đề xuất là đánh thuế lên doanh thu quảng cáo.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN