"2015 là một năm tuyệt vời cho Facebook", CEO Mark Zuckerberg khẳng định khi đưa ra báo cáo tài chính mới.
Theo trang công nghệ The Verge, quá trình tăng trưởng vũ bão của Facebook đã tiếp tục kéo dài đến hết quý 4/2015. Trong quý cuối cùng của năm qua, Facebook đạt lợi nhuận 3,69 tỷ USD trên doanh thu 17,93 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng… 44% so với cùng kỳ 2014. Kết thúc năm vừa qua, Facebook đạt lượng người dùng mỗi ngày là 1,04 tỷ người, cao hơn 17% so với năm trước đó. Trong số này, số người sử dụng Facebook hàng ngày trên các thiết bị di động đã tăng 25% lên 934 triệu người.
Nhận định về tình hình kinh doanh khả quan của năm qua, CEO Mark Zuckerberg khẳng định: "Năm 2015 là một năm tuyệt vời cho Facebook. Cộng đồng của chúng tôi tiếp tục mở rộng và mảng kinh doanh của chúng tôi đang phát triển mạnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để phục vụ cộng đồng tốt hơn, xây dựng kinh doanh và kết nối cả thế giới".
Tốc độ tăng trưởng đáng ngạc nhiên của Facebook đã thể hiện thành công của mạng xã hội này trong việc tiếp tục gia tăng người dùng cũng như thương mại hóa một cách hiệu quả. Sau nhiều năm vật lộn để chuyển sang thị trường smartphone, Facebook ngày nay đã đứng trong top các công ty quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu. Nhờ các mẩu quảng cáo hướng đối tượng (hiển thị dựa trên thông tin do người dùng cung cấp) cũng như các quảng cáo cài đặt ứng dụng, Facebook trong quý vừa qua đã kiếm được tới 13,54 USD trên mỗi người dùng, tăng gấp rưỡi so với mức 9 USD của quý 4/2014.
Theo VnReview