Với 2 trận đấu giao hữu không biết đến chiến thắng, mặc dù chỉ mang tính thử nghiệm nhưng người hâm mộ không thể yên tâm cho đội tuyển Việt Nam trước 2 lượt trận gặp Macao ở vòng loại World Cup 2014 sắp tới.


766710_small_64224.jpgTrọng Hoàng (ảnh) và Văn Quyết, 2 nhân tố mới ở ĐT Việt Nam
Trận hòa 1-1 với CLB thuộc diện trung bình ở Giải hạng Nhất Đồng Nai, các tiền đạo của tuyển chơi xông xáo, nhưng hiệu quả làm bàn lại rất thấp. Còn trong trận giao hữu với ĐT.LA, đội đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League, hàng thủ đội tuyển Việt Nam phối hợp lúng túng và để thủng lưới tới 3 bàn trong khi hàng công vất vả lắm cũng chỉ có được 1 bàn thắng danh dự. Mặc dù đây chỉ là những trận đấu tập, không đặt nặng việc thắng thua, nhưng điều làm người hâm mộ lo lắng là thầy trò HLV Falko Goetz đã trình diễn một lối chơi chệch choạc. Khoảng trống ở giữa sân mà tiền vệ Minh Phương chia tay đội tuyển để lại vẫn chưa được khoả lấp, hàng thủ chơi thiếu ổn định và hàng công thì bế tắc.


Trước báo giới, HLV Goetz nói rằng ông đã lựa chọn được 8 vị trí ưng ý cho đội hình chính. Ngay sau khi tuyển Olympic Việt Nam dừng bước trước Saudi Arabia ở vòng sơ loại, HLV Goetz lập tức gọi 2 tiền vệ Trọng Hoàng và Văn Quyết bổ sung vào danh sách đội tuyển quốc gia với mong muốn sự góp mặt của bộ đôi này sẽ giúp cho ĐT Việt Nam có thêm phương án ở 2 cánh.


Thời gian còn lại là rất ít, nhưng với sự bổ sung thêm 2 nhân tố mới từ tuyển Olympic và rút kinh nghiệm từ những trận đấu giao hữu, người hâm mộ đang hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ trình diễn một hình ảnh mới ở trận đấu gặp Macao vào ngày 29/6/2011 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) trong khuôn khổ lượt đi Vòng đấu loại thứ nhất World Cup 2014 khu vực châu Á.


Đức Dũng