Chiếc hatchback lột xác với thiết kế hiện đại hơn, loạt công nghệ tiện nghi và an toàn như trên những xe sang hạng trung.

Hãng xe Hàn giới thiệu thế hệ thứ ba của chiếc hatchback 5 cửa trước khi ra mắt thế giới ở Paris Auto Show 2016 cuối tháng 9. Hyundai i30 2017 mang dáng vẻ lột xác so với thế hệ cũ với lưới tản nhiệt lục giác bố trí kiểu xếp tầng, xuất hiện trên tất cả các mẫu xe theo ngôn ngữ thiết kế mới của hãng.

images1680106_2017_hyundai_i30_2_1978_1473310166.jpgHyundai i30 thế hệ mới

Từ khâu thiết kế, phát triển tới chạy thử và sản xuất của i30 mới đều ở châu Âu, mang kích thước 4.340 mm dài, 1.795 mm rộng và 1.455 mm cao, trục cơ sở dài 2.650 mm. Xe dài hơn trước 40 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm so với thế hệ trước, trục cơ sở giữ nguyên. 

Nhờ thay đổi kích thước, cốp rộng 395 lít, hơn 15 lít so với đối thủ Volkswagen Golf. Nếu gập hàng ghế sau, thể tích tăng lên 1.301 lít. So với thế hệ trước, tổng thể nhìn chắc chắn và cứng cáp, hiện đại hơn.

Nội thất cũng là bước thay đổi lớn khi kết cấu hình học cân đối, giảm bớt nút bấm trên khu điều khiển trung tâm bởi màn hình cảm ứng 5 inch dạng đứng (tùy chọn 8 inch), vừa hiển thị thông tin giải trí, dẫn đường và kết nối với Apple CarPlay, Android Auto. Xe có thêm cửa sổ trời cho cảm giác thoáng đãng, mở rộng không gian.

Một số tính năng khác ở cabin như camera lùi, hệ thống âm thanh cao cấp, kết nối Bluetooth và chức năng My Music, vô-lăng ba chấu đa chức năng thiết kế lại cùng một số tiện nghi chỉ dành cho khách hàng châu Âu.

Hãng xe Hàn muốn i30 thế hệ mới phải có những điểm nổi trội nhất phân khúc bằng cách tích hợp nhiều công nghệ an toàn như phanh tự động, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thông minh, phát hiện điểm mù, cảnh báo dòng xe cắt ngang phía sau, hỗ trợ đi đúng làn, chức năng thông tin giới hạn tốc độ và hỗ trợ chùm đèn pha, tự động chuyển sang chiếu gần nếu có xe ngược chiều.

Nội thất hiện đại, cao cấp hơn.

Công nghệ mới xuất hiện là cảnh báo tài xế mất tập trung nếu phát hiện tài xế có xu hướng ngủ gật hay mất ý thức nhằm hạn chế va chạm. Hệ thống này phân tích góc vô-lăng, mô-men xoắn, vị trí làn đường, thời gian lái để phát hiện tình trạng. Nếu thấy tài xế dường như có dấu hiệu buồn ngủ, hệ thống sẽ phát âm thanh cùng cảnh báo trên bảng đồng hồ. 

Động cơ gồm 3 xăng và 3 diesel. Ở máy xăng, bản thấp nhất là 1,4 lít MPI cho công suất 99 mã lực, mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Tiếp theo là 1 lít 3 xi-lanh 118 mã lực, 170 Nm. Cao nhất là 1,4 lít T-GDi tăng áp 4 xi-lanh sức mạnh 138 mã lực, 242 Nm. 

Với máy diesel, động cơ 1,6 lít DOHC 16 van cho 3 tùy chọn sức mạnh: 94 mã lực, 280 Nm hoặc 108 mã lực, 280 Nm và cuối cùng là 134 mã lực, 300 Nm. Bản xăng 1,4 lít MPI, 1 lít T-GDi và máy diesel bản thấp sử dụng hộp số sàn 6 cấp trong khi các bản cao hơn thêm tùy chọn số tự động 7 cấp ly hợp kép. 

Những thông tin chi tiết và hình ảnh thực tế sẽ có ở Paris Auto Show cuối tháng 9. Tại châu Âu, Hyundai i30 là đối thủ của những Volkswagen Golf, Ford Focus, Renault Megane, Mazda3 hatchback.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN