Liên hoan múa Rồng Hà Nội 2014 diễn ra nhằm dịp kỉ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô. Với sự tham gia của 25 đội các quận, huyện trong thành phố đã tạo nên một màn trình diễn ấn tượng với du khách.
 
images1059493_1.jpgLiên hoan múa Rồng Hà Nội được diễn ra vào chiều ngày 4/10 tại khu vực chân tượng đài Lý Thái Tổ (Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội). Liên hoan năm nay được tổ chức với sự góp mặt của 25 đội thi đến từ khắp các quận, huyện trong địa bàn thành phố Hà Nội.
Múa Rồng là một môn nghệ thuật biểu diễn rất khó, cần phải có nhiều người tập rất công phu mới hiện được các động tác đồng bộ khi rồng uốn khúc, rồng phóng tới, rồng đảo lại. Múa rồng cần ít nhất 6 người, hoặc nhiều đến 20,30 người cùng lúc để điều khiển chú rồng một cách thuần thục.
Nét độc đáo của múa rồng, khác với múa lân sư thường thấy là còn có sự góp mặt của múa Loan hoàng và Phượng Hoàng. (Những linh vật có trong truyền thuyết dân gian, Loan là con mái và Phượng là con trống).
Ông Nguyên Văn Bạo (79 tuổi), là thành viên nhiều tuổi nhất của đội múa Rồng huyện Mỹ Đức. Thành viên của đội người trẻ nhất năm nay cũng đã trên 55 tuổi.
Mỗi đội thi có thời gian tối đa là 7 phút để thể hiện những kĩ năng biểu diễn theo chủ đề của mình.
Một pha rồng phun lửa gây phấn khích cho khán giả.
Những màn trình diễn độc đáo, ấn tượng mà chỉ trong những dịp lễ lớn người dân Thủ đô mới có dịp được chứng kiến.
Tất cả đã tạo nên bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp như một lễ hội đường phố.
 
 
Theo Infonet