(Baonghean.vn)- Sau khi kết thúc môn Hóa, nhiều thí học sinh lắc đầu vì đề quá dài, không thể hoàn thành bài thi của mình một cách trọn vẹn…

Môn Hóa học thi theo hình thức trắc nghiệm. Tại điểm thi của trường Đại học Y khoa Vinh, sau khi hết giờ làm bài chừng 15 phút mới bắt đầu lác đã có thí sinh rời điểm thi. Rất nhiều phụ huynh nôn nóng, tràn hết trước cổng trường để đợi con em. Bước ra khỏi phòng thi mỗi em mang một tâm trạng khác nhau.

Nói về đề thi năm nay, em Nguyễn Duy An, học sinh trường THPT Quỳnh Lưu 2 nói rằng: đề thi có đến 50 câu nhưng từ câu 40 trở đi là câu khó. Em cảm thấy không vui lắm vì những lần thi thử trước môn Hóa em đều được trên 9 điểm nhưng năm nay với đề thi này em chỉ chấm mình được 8 điểm thôi.

Cùng chung nhận xét, thí sinh Chu Văn Phong  cũng ở Quỳnh Lưu nói rằng: Đề quá nhiều câu hỏi lý thuyết, các bài tập lại phải tính toán nhiều vì vậy với thời lượng 90 phút là quá ngắn. Nhiều bạn vì không kịp thời gian nên thời gian cuối phải đánh “bậy” vào đáp án.

images1186244_hoa_hoc__1.jpgNhiều thí sinh cho rằng đề có những câu hỏi quá khó

Đề thi năm nay, có tổng tất cả 50 câu hỏi, 40% lý thuyết và 60% bài tập. Đề thi cũng đã có nhiều câu hỏi mang tính ứng dụng thực tế như vấn đề quặng, khoáng sản ở Việt Nam. Tuy vậy, theo nhiều ý kiến đề khá khó, có tính phân loại cao, đòi hỏi thí sinh phải có sự tập trung cao độ, tính toán nhanh gọn, chính xác.

Đánh giá về đề thi năm nay, thầy giáo Lê Văn Bằng – Tổ trưởng tổ Hóa học của trường THPT Quỳnh Lưu 1 nói rằng: đề thi cơ bản đáp ứng được cơ bản xét tốt nghiệp THPT và Đại học bởi tính phân loại cao, đi từ dễ đến khó và rất khó và về cơ bản theo đúng cấu trúc của đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và đào tạo. Có khoảng 60% câu hỏi dễ và  thì thí sinh chỉ cần nắm kiến thức cơ bản là được. Riêng câu khó thì khó hơn với những câu khó của các đề thi đại học của các năm trước và nó phân loại rõ ràng phân loại thí sinh khá, giỏi và rất giỏi. Có một cái hay của đề thi chính thức năm nay là sự phân bổ các câu hỏi trong đề, các câu hỏi dễ ở trước, các câu hỏi khó phía sau. Như thế sẽ giúp các thí sinh có thể tiết kiệm thời gian.

Bước ra khỏi phòng thi, thí sinh vẫn tỏ ra lo lắng cho bài thi của mình

Trong ngày thi 3/7, cụm thi Vinh có thêm 2 thí sinh bị đình chỉ thi điểm trường Đại học Vinh và một điểm trường cấp 2 Hưng Dũng. Ở cụm thi địa phương một  thí sinh thi môn Hóa học ở điểm thi trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu) bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Ngày 4/7, thí sinh sẽ thi hai môn cuối là Lịch sử và Sinh học.

                                                                                                 Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN