(Baonghean.vn) - Chiều 21/3, Ban Biên tập Báo Nghệ An do đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó tổng biên tập Báo Nghệ An làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Thành phố Vinh nhằm đánh giá công tác tuyên truyền về thành phố trên báo Nghệ An và công tác phát hành, sử dụng báo Nghệ An thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Hoài An – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vinh chủ trì buổi làm việc. 
 
images948564_mh4.jpgToàn cảnh buổi làm việc.
 
Thời gian qua, Báo Nghệ An đã quan tâm tuyên truyền các hoạt động của thành phố, cả những mặt tích cực cũng như những vấn đề vướng mắc, bất cập đang đặt ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng của thành phố. Đặc biệt, Báo Nghệ An đã thể hiện trách nhiệm đồng hành cùng với thành phố trong việc định hướng dư luận và tuyên truyền công tác chỉnh trang đô thị; giải quyết các vấn đề vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; quản lý hệ thống chợ; giải quyết các vấn đề dự án chậm triển khai; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”...
 
Tuy nhiên, hai bên cũng nhận thấy rằng, việc tuyên truyền về Thành phố Vinh trên báo Nghệ An chưa thường xuyên, nhất là phản ánh những bức xúc của người dân thành phố; thực trạng đô thị loại I của thành phố đang còn nhiều vấn đề cần quan tâm tháo gỡ cũng chưa được tuyên tuyền đúng mức... Bên cạnh đó, công tác phát hành và sử dụng Báo Nghệ An theo tinh thần Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về sử dụng báo, tạp chí của Đảng vẫn đang còn một số tổ chức, cơ quan, đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc. 
 
Đại diện Ban biên tập Báo Nghệ An phát biểu.
Lãnh đạo Thành phố Vinh trao đổi về tuyên truyền trên báo Nghệ An.
 
Tại cuộc làm việc, hai bên đã tập trung thảo luận và đi đến thống nhất, đó là trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường phối hợp nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mỗi bên. Trong đó, Thành phố Vinh mong muốn Báo Nghệ An cần ưu tiên tuyên truyền về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác giải phóng mặt bằng; chấn chỉnh trật tự đô thị; giải quyết các dự án chậm hoặc không triển khai; công tác chuyển đổi và quản lý hệ thống chợ..., nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân vì một Thành phố Vinh phát triển nhanh, bền vững. Về phía Thành phố Vinh cũng hứa sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các phóng viên thực hiện tốt chức năng, vai trò tuyên truyền của mình; đồng thời sẽ có trách nhiệm đôn đốc các cơ sở chấp hành việc mua và sử dụng báo Nghệ An đầy đủ. Sau cuộc làm việc này, Thành phố Vinh cũng sẽ xây dựng quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan nhằm thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi bên.
 
Minh Chi